Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

15:20, 22/07/2012

Ngày 22/7, phường Cam Giá, T.P Thái Nguyên tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đặng Xuân Liên ở tổ 12, là đối tượng bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Ngôi nhà tình nghĩa có diện tích sử dụng 76 m2 (là nhà cấp bốn, 5 gian), thời gian thi công 4 tháng. Tổng kinh phí xây dựng 78 triệu đồng, trong đó Quỹ đền ơn đáp nghĩa Thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng, Hội Nạn nhân chất độc da cam phường hỗ trợ 1 triệu đồng và ngày công xây dựng, ngoài ra còn có sự giúp đỡ, ủng hộ của họ hàng gia đình ông Liên và nhân dân tổ 12. Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo T.P Thái Nguyên, phường Cam Giá và các đoàn thể của phường, tổ dân phố 12 đã phát biểu động viên và tặng gia đình ông Đặng Xuân Liên những suất quà ý nghĩa.

 

Được biết, 6 tháng đầu năm 2012, T.P Thái Nguyên đã trích từ nguồn ngân sách 700 triệu đồng để hỗ trợ xây mới, sửa chữa 80 nhà dột nát cho hộ nghèo, gia đình chính sách; trích 500 triệu đồng từ nguồn kinh phí huy động cho các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Thành phố để bổ sung vào Quỹ xóa nhà dột nát cho hộ nghèo và người có công trên địa bàn.