Hơn 4,5 tỷ đồng cho hoạt động cứu trợ xã hội

10:27, 13/07/2012

Ngày 13/7, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã tổ chức sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2012.

6 tháng đầu năm 2012 hoạt động Hội từ tỉnh đến cơ sở đều làm tốt công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội và các hoạt động từ thiện nhân đạo, trong đó nổi bật là công tác cứu trợ xã hội và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, kết quả phong trào Tết vì người nghèo đã có hơn 11.000 đối tượng được hỗ trợ với tổng số tiền và hàng hóa trị giá hơn 2 tỷ đồng. Công tác cứu trợ thường xuyên cũng được quan tâm như hỗ trợ hơn 8.000 xuất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo với số tiền hơn 100 triệu đồng. Duy trì hơn 200 hộ nghèo vay vốn sản xuất, chăn nuôi, ổn định cuộc sống với số tiền 1,2 tỷ đồng. Hỗ trợ cho 28 đối tượng xây nhà mới và 20 đối tượng sửa chữa nhà ở; cứu trợ khẩn cấp hơn 1.600 đối tượng với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Mô hình "Thùng gạo tiết kiệm" ở cơ sở tiếp tục được duy trì. 6 tháng đầu năm tổng số tiền chi cho các hoạt động trên là hơn 4,5 tỷ đồng.

 

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng được các cấp Hội quan tâm. Toàn tỉnh đã tổ chức 11 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 5.000 đối tượng, trị giá trên 200 triệu đồng. Duy trì có hiệu quả 38 điểm chốt sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng. Có 2 câu lạc bộ bác sỹ tình nguyện, 9 đội sơ cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn của các huyện, thành phố, thị xã thường xuyên được tập huấn nghiệp vụ, sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn…

 

Phát huy kết quả trên, thời gian tới Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm. Trước mắt là đẩy mạnh các hoạt động chủ động ứng phó với thiên tai, khắc phục thiệt hại thiên tai trong mùa mưa bão. Đồng thời làm tốt công tác xây dựng các quỹ để phục vụ cho hoạt động cứu trợ xã hội.