Sơ kết thí điểm thực hiện Bộ chỉ số DOSSI

15:40, 24/07/2012

Ngày 24/7, tại T.P Thái Nguyên, Sở Nội vụ phối hợp với Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội vụ) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thực hiện thí điểm Bộ chỉ số đánh giá hoạt động của bộ phận một cửa cấp huyện (DOSSI). Dự Hội nghị có lãnh đạo Vụ Cải cách hành chính, lãnh đạo một số sở liên quan và các huyện, thành, thị.

Bộ chỉ số đánh giá hoạt động của bộ phận một cửa cấp huyện (còn gọi là Bộ chỉ số DOSSI) do Bộ Nội vụ ban hành và triển khai kế hoạch thực hiện thí điểm từ tháng 2 - 2012 tại 5 tỉnh trên cả nước, trong đó có Thái Nguyên. Bộ chỉ số DOSSI có 9 nhóm tiêu chí nhằm đánh giá, qua đó xếp hạng kết quả hoạt động của bộ phận một cửa cấp huyện, góp phần cải thiện chất lượng hoạt động của bộ phận này, nâng cao kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ. Việc đánh giá được thông qua 2 kênh là các cơ quan nhà nước và phiếu thăm dò ý kiến của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (khách hàng của bộ phận một cửa). Hội nghị sơ kết này nhằm phát hiện những vấn đề chưa phù hợp để tiếp tục hoàn thiện, phục vụ cho việc mở rộng phạm vi thí điểm, tiến tới ban hành chính thức Bộ chỉ số DOSSI và áp dụng trên toàn quốc.

 

Trên địa bàn tỉnh, sau một quá trình triển khai đã có kết quả đánh giá từng tiêu chí và xếp loại hoạt động của bộ phận một cửa của 9 huyện, thành, thị. Về cơ bản, các địa phương đã tiến hành triển khai nghiêm túc và bước đầu mang lại kết quả. Tuy nhiên, quá trình triển khai đã nảy sinh một số vấn đề cần được bàn bạc, điều chỉnh cho phù hợp