Thái Lan coi Việt Nam là thị trường lao động tiềm năng

08:24, 12/07/2012

Năm nay, Thái Lan cần rất nhiều lao động trong lĩnh vực xây dựng do đang giải quyết hậu quả của đợt lũ lụt lịch sử xảy ra hồi cuối năm 2011

Bộ trưởng Bộ Lao động Thái Lan Phadermchai Sasomsub ngày 11/7 cho biết, một trong những thị trường lao động mà Thái Lan cần trong lĩnh vực xây dựng là Việt Nam. Ngoài việc sẽ nghiên cứu và xúc tiến việc nhận lao động từ thị trường Việt Nam, Thái Lan cũng tiếp tục tăng cường việc tiếp nhận lao động từ Lào, Campuchia và Myanmar. Tuy nhiên tại các nước này cũng đang có tình trạng thiếu nhân công do đều là các nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh, đặc biệt là Myanmar.

 

Trước sức ép nhu cầu về lao động lành nghề cũng như lao động phổ thông trong lĩnh vực xây dựng đang tăng cao tại Thái Lan, Bộ Lao động Thái Lan đang tìm các biện pháp để giải quyết vấn đề này. Ngoài mức tăng trưởng cao trở lại của nền kinh tế Thái Lan, năm nay nước này cần rất nhiều lao động trong lĩnh vực xây dựng do đang giải quyết hậu quả của đợt lũ lụt lịch sử xảy ra hồi cuối năm 2011 ở miền Trung, Thái Lan trong đó có thủ đô Bangkok.

 

Với quy định mức lương tối thiểu là 300 baht/ngày (tương đương 10 USD), các lao động nước ngoài hợp pháp tại Thái Lan còn được hưởng những khoản bảo hiểm và quyền lợi khác mà Chính phủ Thái Lan quy định. Hiện nay, Thái Lan có gần 2 triệu lao động nước ngoài, trong đó chiếm tỷ lệ không nhỏ là lao động bất hợp pháp./.