Tuyên truyền bảo vệ môi trường và gây quỹ giúp đỡ người nghèo

15:42, 17/07/2012

Đó là mục đích của Ngày hội xanh do Đội tình nguyện tự phát gồm 43 học sinh đến từ các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tổ chức từ 16 đến 18/7 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Em Hoàng Trường Giang, học sinh lớp 12A14, Trường THPT Lương Ngọc Quyến, Đội trưởng Đội tình nguyện cho biết: Em thấy mỗi người đều có thể chung tay bảo vệ môi trường và giúp đỡ người nghèo bằng những việc làm thiết thực nên chúng em đã nghĩ ra Ngày hội xanh này. Trong đó, chúng em tập trung vào các hoạt động chính như: bán các sản phẩm lưu niệm tự tạo thân thiện với môi trường từ vỏ chai lọ, giấy như dây đeo chìa khóa, hình các con vật ngộ nghĩnh; quyên góp tiền, sách vở, quần áo cũ… Số tiền và đồ dùng quyên góp được sẽ được trao đến các em học sinh nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Được biết cách đây 1 tháng, các bạn trong Đội tình nguyện đã phát động Ngày hội này trên facebook (mạng xã hội) để kêu gọi sự tham gia, ủng hộ của tất cả mọi người. Cùng với đó, để thu hút sự ủng hộ của đông đảo người dân thành phố, trong 3 ngày này các bạn trong Đội còn biểu diễn hát, nhảy hip hop… Tính đến nay, Đội đã quyên góp được trên 5 triệu đồng tiền mặt, nhiều sách vở và quần áo, giầy dép cũ.