Bản tin thời sự tiếng Anh sẽ được phát sóng hàng ngày

16:36, 06/08/2012

Ngày 6/8/2011, Đài Phát thanh và Truyền hình  (PT-TH) Thái Nguyên chính thức phát sóng chương trình bản tin thời sự tiếng Anh trên sóng phát thanh, truyền hình và trên chuyên mục của Báo điện tử của Đài.

Qua một năm hoạt động, đã có 104 bản tin thời sự được dịch và chuyển tải bằng tiếng Anh, mỗi bản tin có thời lượng 10 phút, phát sóng 2 số/tuần. Chương trình bản tin tiếng Anh của Đài đã thu hút được đông đảo khán, thính giả quốc tế, kiều bào đang sống và làm việc, học tập ở nước ngoài quan tâm, nhất là tình hình kinh tế - xã hội của Thái Nguyên, các dự án đầu tư liên doanh nước ngoài, các dự án thu hút đầu tư phát triển… Chương trình cũng đã thu hút được sự cộng tác của các chuyên gia ngôn ngữ hệ Anh (Mỹ) đang công tác, giảng dạy tại các trường đại học Thái nguyên giúp đỡ, nên đã đáp ứng yêu cầu chuẩn hoá quốc tế cả về hình thức và nội dung.

 

Dự kiến sang năm 2013, Đài PT-TH tỉnh sẽ sản xuất chương trình  bản tin tiếng Anh phát sóng hàng ngày và tự sản xuất bản tin riêng, trở thành một kênh thông tin đối ngoại của tỉnh, góp phần quảng bá hình ảnh Thái Nguyên sâu, rộng hơn nữa.