Thái Nguyên: 152/181xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế

13:37, 26/09/2012

Đến nay, toàn tỉnh đã có 152/181 xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế, ngoài ra còn có 7 xã, phường thuộc T.P Thái Nguyên, Đại Từ, Phổ Yên đã thực hiện xong quá trình kiểm tra, chấm điểm và đang hoàn thiện các thủ tục hành chính để trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận chuẩn.

Hiện tất cả các trạm y tế đã đạt chuẩn trên địa bàn đều có hệ thống máy tính đồng bộ nối mạng Internet và phần mềm quản lý y tế;  được cấp đủ các trang thiết bị cần thiết như: Bàn đẻ, bộ khám tai mũi họng, máy hấp, sấy, máy khí dung, điện châm, máy hút đờm rãi, bộ tiểu phẫu…; 32 trạm y tế đã được trang bị máy siêu âm phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh.

 

Tỉnh cũng đang tiếp tục hỗ trợ đầu tư xây dựng 5 trạm y tế (thuộc diện cấp bách) gồm: Phú Cường, Đức Lương, Phú Xuyên (Đại Từ); Bình Thành (Định Hóa); Bảo Lý (Phú Bình), Thành Công. Tổng nguồn vốn đầu tư cho các trạm y tế xã năm 2012 là 43 tỷ đồng, trong đó vốn của Dự án AP là 21 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 15 tỷ, huyện 6 tỷ, vốn đối ứng cho Dự án AP là 1 tỷ đồng. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2015, Thái Nguyên phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn sẽ đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã.