Thái Nguyên hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống bệnh dại

17:07, 28/09/2012

Ngày 28/9, tại Trường THPT Gang Thép (T.P Thái Nguyên), Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Tổ chức Nông lương thế giới (FAO), Cục Thú y tỉnh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống bệnh dại (28-9).

Tham dự Lễ mít tinh có các đồng chí lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện tổ chức FAO tại Thái Nguyên; các thầy cô giáo, đại diện phụ huynh học sinh và trên 1.400 học sinh của Trường THPT Gang Thép.

 

Tại Lễ mít tinh, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh động vật tỉnh đề nghị các cấp chính quyền địa phương xác định rõ trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các ngành NN & PPNT, y tế thực hiện quyết liệt công tác phòng chống bệnh dại, tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc…

 

Cũng tại đây, các thầy cô giáo, các bậc phu huynh và học sinh Nhà trường được tìm hiểu về bệnh, nguyên nhân, cách phòng chống bệnh dại thông qua hình thức thi trả lời các câu hỏi mà Ban Tổ chức đưa ra (ảnh). Đồng thời, Ban Tổ chức đã cung cấp các thông tin về diễn biến của bệnh dại trên thế giới, tại Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên.

 

Thái Nguyên là tỉnh nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng lớn của bệnh dại. Từ năm 2007 đến nay, toàn tỉnh có 10 ca tử vong, hơn 16.000 người phải điều trị do bị động vật nghi mắc bệnh dại cắn. 9 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh có 2 ca tử vong và 2.004 ca phải điều trị dự phòng.