Vận động “Tháng cao điểm vì người nghèo”

16:39, 24/09/2012

Ngày 21/9, Uỷ ban MTTQ đã ban hành kế hoạch số 90/KH-MT về việc tổ chức vận động “Tháng cao điểm vì người nghèo” 17-10 đến 18-11-2012. Nội dung kế hoạch nêu rõ:

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, để mỗi người có ý thức tự giác tham gia. Tuỳ theo khả năng của mình, các đối tượng của Cuộc vận động là các tổ chức, cơ quan, đơn vị, trường học, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các nhà hảo tâm… có hình thức ủng hộ phù hợp, góp phần giúp đỡ người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Cụ thể, ngoài bằng tiền (vào tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” tại Kho bạc Nhà nước hoặc tại cơ quan Uỷ ban MTTQ các cấp), các tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ bằng hiện vật, như: giống cây trồng, vật nuôi, giúp vốn, phương tiện sản xuất, hỗ trợ ngày công lao động, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xiất, giới thiệu việc làm, hỗ trợ dạy nghề; hỗ trợ chữa bệnh cho người nghèo, học sinh vượt khó.

 

Mức vận động được đưa ra là mỗi CBCNVC, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp nhà nước, tư nhân, công ty TNHH, người kinh doanh… mỗi người ủng hộ 1 ngày lao động; vận động mỗi hộ gia đình 1 ngày thu nhập; khuyến khích và hoan nghênh sự đóng góp cao của các nhà hảo tâm. Đối với CBCNVC, người lao động thống nhất vận động đóng góp tại cơ quan, đơn vị đang công tác (không vận động đóng góp ở nơi cư trú)…

 

Để Cuộc vận động thu được kết quả, các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp cần làm tốt công tác tuyên truyền đến toàn thể CBCNVC, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân để mọi người tự giác, tích cực tham gia với tinh thần không chỉ là tình cảm, đạo lý mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Kết quả ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.