138 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

09:00, 24/10/2012

Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện Phú Lương, đến 11 giờ ngày 23/10, xã Sơn Cẩm đã có tổng số 138 người phải vào bệnh viện vì ngộ độc thực phẩm, trong đó có 110 người được điều trị tại Trạm Y tế xã Sơn Cẩm và 28 người phải chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện A và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Sự việc được xác định vào 17h, ngày 20/10 tại gia đình ông Lê Văn Thuận, xóm Táo 2, xã Sơn Cẩm (Phú Lương) tổ chức đám cưới cho con trai với số lượng khách mời khoảng 350 người. Đến 22h cùng ngày, Trạm Y tế xã Sơn Cẩm bắt đầu tiếp nhận một số bệnh nhân đến khám với các triệu chứng ban đầu như: sốt, đau đầu, nôn và tiêu chảy. 4giờ sáng ngày 21/10, số người đến Trạm Y tế xã khám tăng lên trên 100 người cũng với các triệu chứng trên và có dấu hiệu bị nặng hơn. Cho đến 11 giờ, ngày 23/10, xã Sơn Cẩm đã có 138 người phải điều trị, trong đó có 28 người bị nặng phải chuyển tuyến trên.

 

Trước sự việc trên, Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm  (VSATTP) huyện Phú Lương đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn như Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện cử cán bộ trực tiếp giúp đỡ thuốc men, nhân lực, làm công tác vệ sinh khử trùng nơi sảy ra ngộ độc. Hiện nay, Chi cục VSATTP và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc trên.

 

Hiện, các bệnh nhân trên đã được điều trị ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Được biết, đây là vụ ngộ độc thực phẩm có số lượng người mắc lớn nhất trên địa bàn huyện từ trước đến nay.