Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương”

17:18, 03/10/2012

Ngày 3-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Bình đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Tạ Thị Thái, xóm Tam Xuân, xã Nga My.

Chị Tạ Thị Thái là hội viên Chi hội phụ nữ xóm Tam Xuân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do bị bệnh viêm khớp nên chị thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện. Sống trong căn nhà đã cũ nát, chỉ có 2 sào ruộng nhưng lại phải nuôi 2 con và 2 cháu là con của em gái bị bệnh tâm thần, không có khả năng lao động nên nhiều năm nay gia đình chị là hộ nghèo.

 

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ gia đình chị 15 triệu đồng; anh em, họ hàng, Hội Phụ nữ xã, chị bộ xóm Tam Xuân đã giúp đỡ tiền mặt, thóc, gạo, vật liệu làm nhà và ngày công trị giá hơn 10 triệu đồng cùng với số tiền mà chị đã dành dụm, tích góp được để xây căn nhà mới.

 

Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà 3 gian, rộng 38m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà hoàn thành giúp gia đình chị ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế và nuôi dạy con, cháu được tốt hơn…