Ghi từ công trường đường Bắc Sơn

17:34, 14/10/2012

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường thành phố Thái Nguyên đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa; không khí thi đua học tập, lao động sản xuất hiện hữu mọi nơi... Tất cả đang hướng về sự kiện lớn chào mừng 50 năm Ngày thành lập Thành phố thân yêu.

Trong không khí tưng bừng, náo nhiệt ấy, chúng tôi có mặt tại công trường thi công đường Bắc Sơn - một trong những công trình trọng điểm của tỉnh và cũng là công trình gắn biển chào mừng thành phố Anh hùng tròn 50 mùa xuân do Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên làm chủ đầu tư.

 

Trên công trường rộn rã tiếng máy gạt, máy lu, những công nhân đang nhanh tay gấp rút hoàn thành những mét đường cuối cùng của khu đô thị mới văn minh, hiện đại giữa lòng thành phố. Anh Nguyễn Văn Tuấn, công nhân đội máy cho biết: “Tôi thấy mình vinh dự được tham gia xây dựng công trình đô thị lớn này. Cả đội chúng tôi sẽ quyết tâm phấn đấu làm thật nhanh, đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật để công trình gắn biển chào mừng 50 năm Ngày thành lập T.P Thái Nguyên này sẽ sống mãi với thời gian”.

 

Đi giữa con đường rộng thênh thang, vỉa hè lát bằng gạch giả đá đen nhánh, anh Vũ Đức Tư, Giám đốc Công ty, chủ đầu tư công trình trọng điểm này cho biết: “Dự án đường Bắc Sơn đã được quan tâm quy hoạch từ năm 1990, qua nhiều khóa lãnh đạo từ tỉnh đến thành phố đã dành nhiều tâm huyết tìm lời giải, nhưng “cái khó bó cái khôn”, nguồn vốn chưa có nên chưa thể thực hiện được. Sự bứt phá thêm phần rõ nét hơn từ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, theo phương châm huy động mọi nguồn lực đề đầu tư phát triển và xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ theo hướng hiện đại; khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng các khu chung cư, các khu đô thị mới, phấn đấu đưa thành phố Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng trung du miền núi Bắc Bộ. Trên cơ sở đó, Công ty chúng tôi với tiềm lực tài chính, kinh nghiệm, uy tín về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị đã được UBND tỉnh chọn, giao trách nhiệm làm chủ đầu tư xây dựng Dự án đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu (đoạn nối đường Bắc Sơn) và Khu dân cư số 1 phường Hoàng Văn Thụ. Đáp ứng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân địa phương, Công ty chúng tôi đã dành tâm huyết, tiền vốn, vật tư thiết bị để khẩn trương thi công Dự án. Cho đến nay, sau hơn 4 năm khởi công, Dự án đang đi vào giai đoạn hoàn thiện. Đặc biệt cho đến thời điểm này, công trình được chọn gắn biển chào mừng 50 năm Ngày thành lập thành phố Thái Nguyên là niềm vui, niềm vinh dự cho chúng tôi”.

 

Qua tìm hiểu, Dự án có tổng quỹ đất được nghiên cứu quy hoạch gần 20ha, đường Bắc Sơn dài 1,3km, các tuyến đường quy hoạch khu dân cư hình thành sẽ góp cho thành phố gần 6km đường nội thị hiện đại theo tiêu chuẩn Việt Nam. Tổng mức đầu tư cho Dự án gần 1.000 tỷ đồng, trong đó đầu tư cho bồi thường giải phóng mặt bằng và xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị gần 600 tỷ đồng. Để triển khai Dự án một cách hiệu quả, Công ty đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố, chính quyền địa phương từng bước hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tổ chức thi công xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật. Đến nay, tổng mức đầu tư cho Dự án đã đạt trên 80%.

 

Rời công trường Bắc Sơn, trong lòng chúng tôi hân hoan niềm vui bởi những công trình mới như thế này đang góp phần làm cho bộ mặt đô thị thành phố khang trang, văn minh, hiện đại và đáng yêu hơn.