Gia đình ông Trần Thế Tín rất cần được giúp đỡ

14:20, 21/10/2012

Ông Trần Thế Tín, nạn nhân chất độc da cam, năm nay 66 tuổi, ở bản Cạn Phước, xã Kim phượng, huyện Định Hóa lâu nay gặp rất nhiều khó khăn, rất cần được giúp đỡ.

Nhập ngũ năm 1972, ông đã tham gia chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị, sau đó là ở các tỉnh Tây Nguyên... Ông có 3 người con, trong đó có 1 người con đã mất do tai nạn lao động từ năm 1998. Con dâu ông sau đó đã đi lấy chồng, để lại con trai là cháu Trần Đức Đoàn để ông bà nội nuôi. 2 người con còn lại của ông đều đã xây dựng gia đình, nhưng do bị ảnh hưởng chất độc da cam từ bố nên hay ốm đau, cuộc sống khó khăn nên không giúp được gì cho bố mẹ.

 

Vợ ông là bà Trần Thị Gái, năm nay 64 tuổi, bị mắc bệnh ung thư đại tràng đã hơn 4 năm nay nên thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị. Trong khi đó, cháu Đoàn cũng mắc bệnh viêm háng dính khớp, không thể đi lại bình thường, mà phải nhờ vào 2 chiếc nạng. Cháu hiện đang học lớp 9. Hôm nào cũng vậy, ông Tín đều phải đưa cháu đi học bằng xe đạp. Do nhiễm chất độc da cam nên ông Đoàn cũng thường xuyên bị đau xương khớp, cộng với bệnh đau dạ dày nên cuộc sống của ông và gia đình rất khó khăn. Hiện, cả 3 thành viên trong gia đình ông đều trông cả vào tiền trợ cấp ca cam mức độ 2 của ông là 1,8 triệu đồng.

 

Cô giáo Phạm Tường Vi,  Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kim Phượng cho biết: - Để giúp em Trần Văn Đoàn có điều kiện học tập tốt hơn, nhà trường cũng đã nhiều lần vận động quyên góp giúp đỡ em sách, vở nhưng cũng không được là bao. Chúng tôi rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ em Đoàn và gia đình.

 

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình ông Tín, mới đây, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và huyện Định Hóa đã trợ cấp khó khăn đột xuất cho gia đình ông số tiền 1,5 triệu đồng.

 

Rất mong các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình ông Tín để vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống. Mọi giúp đỡ xin gửi về gia đình ông Trần Thế Tín theo địa chỉ trên hoặc Hội Chữ thập đỏ các cấp.