Hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi trị giá hàng chục tỷ đồng

15:43, 09/10/2012

Ngày 9/10, Thành ủy Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm và biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Sau 3 năm triển khai thực hiện, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở T.P Thái Nguyên đã đi vào cuộc sống, có sức lan tỏa, góp phần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng.

Cơ cấu kinh tế của thành phố ngày càng chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 3,5%; hết năm 2011, toàn thành phố có 60% xóm, tổ dân phố, 92% cơ quan đơn vị và 84% gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa; trong 3 năm, nhân dân đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng, hàng nghìn ngày công để xây dựng trên 100 nhà văn hóa, làm được khoảng 200 km đường giao thông, hiến đất phục vụ xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng… Công tác xây dựng các mô hình và các điển hình dân vận khéo cũng thu được nhiều kết quả.

 Nhân dịp này, Thành ủy Thái Nguyên đã khen thưởng cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận và thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”.