Nâng tính chuyên nghiệp cho người làm du lịch

11:23, 18/10/2012

Năm 2012, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhiều lớp đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp cho đội ngũ những người làm du lịch trên địa bàn. 

Cụ thể, đã mở lớp đào tạo cho người lái xe du lịch, giúp họ không chỉ đơn thuần là tài xế có phong cách và ý thức phục vụ tốt mà còn là người hướng dẫn du khách khi cần. Đã có trên 50 học viên được tham gia lớp đào tạo này. Hiệp hội cũng tổ chức các lớp đào tạo ngắn ngày cho đội ngũ nhân viên lễ tân, phục vụ phòng của các đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng; tập huấn nghiệp vụ cho hướng dẫn viên, thuyết minh viên của các doanh nghiệp lữ hành với tổng số gần 100 người tham gia.

 

Đặc biệt, để mang lại lợi ích thiết thực cho các hội viên, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tiến hành đào tạo theo địa chỉ du lịch cụ thể. Thông qua đó nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ ở tất cả các điểm đến của tuor du lịch. Được biết, năm 2013 Hiệp hội tiếp tục mở các lớp đào tạo chuyên sâu về hướng dẫn viên, tiếp thị, nhân viên bán hàng, thuyết minh, dẫn khách…