Phát động "Phòng chống ung thư ở phụ nữ"

15:05, 20/10/2012

Ngày 20/10, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh, Sở Y tế đã tổ chức Lễ phát động "Phòng chống ung thư ở phụ nữ”. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cùng  trên 1 nghìn cán bộ, đoàn viên đến từ các đơn vị trong tỉnh. Đây là hoạt động hướng tới việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của phụ nữ, thiết thực kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.  

Ung thư là bệnh lý ác tính của tế bào, trong đó các tế bào bị biến đổi, tăng sinh vô hạn không chịu sự kiểm soát của cơ thể. Theo thống kê của Sở Y tế, năm 2011, toàn tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận gần 1,9 nghìn trường hợp mắc ung thư và có khoảng gần 1 nghìn người chết vì ung thư. Trong đó, số nam giới tử vong do ung thư là 70,3%; số nữ giới tử vong do ung thư là 29,7%. Chương trình phòng chống ung thư tại Thái Nguyên trong thời gian qua đã đạt được kết quả tốt, nhất là khi việc phòng chống ung thư được đưa vào Chương trình mục tiêu quốc gia, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh ung thư, tỷ lệ bệnh nhân được chuẩn đoán sớm tăng lên từ 10 – 20%. Buổi lễ phát động có ý nghĩa quan trọng, giúp cho người dân nhất là phụ nữ có các kiến thức và thói quen tốt để phòng bệnh; chủ động phát hiện sớm bệnh ung thư, làm tăng tỷ lệ chữa khỏi, làm giảm các biến chứng và chi phí điều trị…

 

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu và tình nguyện viên đã tham gia đoàn xe tuyên truyền phòng chống ung thư ở phụ nữ trên các tuyến phố chính của T.P Thái Nguyên (ảnh).