Tâm tư, nguyện vọng trước thềm Đại hội

08:46, 03/10/2012

Nhân dịp Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012-2017, phóng viên Báo Thái Nguyên trao đổi với một số đại biểu tiêu biểu trên các lĩnh vực học tập, lao động, sản xuất về những tâm tư, nguyện vọng, của tuổi trẻ toàn tỉnh hướng về Đại hội.


Cán bộ Đoàn phải đi đầu, gương mẫu

 

 Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Bàn Đạt (Phú Bình)

Để công tác đoàn cơ sở đi vào nền nếp, trong mọi hoạt động, cán bộ Đoàn phải là người đầu tàu, gương mẫu để đoàn viên học tập, noi theo; đồng thời, cần thường xuyên quan tâm, chia sẻ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên. Cán bộ đoàn cơ sở cần linh hoạt, tổ chức các hoạt động phải phù hợp với điều kiện của địa phương, như vậy mới thu hút được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Vinh dự được tham dự Đại hội Đoàn lần này, tôi mong rằng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra BCH Đoàn có đủ đức, đủ tài, nhiệt huyết để đưa hoạt động đoàn của tỉnh đạt hiệu quả cao hơn nữa, xứng đáng là đội quân tiên phong trong phát triển kinh tế, xã hội…

 


Cần sự quan tâm nhiều hơn của tổ chức đoàn cấp trên


 

 Chị Ninh Thị Việt Phương, Bí thư Chi đoàn Ngân hàng cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) Chi nhánh Thái Nguyên.

Đặc thù của các cơ sở đoàn khối doanh nghiệp là: đoàn viên, thanh niên tập trung chính vào công tác chuyên môn, ít quan tâm đến hoạt động đoàn thể; cán bộ đoàn kiêm nhiệm, thiếu kiến thức, kỹ năng trong công tác đoàn… Để công tác đoàn ở các đơn vị này đạt hiệu quả hơn, tôi cho rằng, Đoàn cấp trên cần tổ chức nhiều hơn nữa các buổi tập huấn cho cán bộ đoàn, tổ chức giao lưu giữa các chi đoàn để họ học hỏi kinh nghiệm từ những chi đoàn điển hình. Bên cạnh đó, lãnh đạo cấp trên của các cơ quan, đơn vị cần quan tâm, tạo điều kiện để ĐVTN bên cạnh công tác chuyên môn, được tham gia các hoạt động đoàn thể, đóng góp cho sự phát triển chung của đơn vị mình và cho toàn xã hội.

 

 

 

Quan tâm tới công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên


 

 Anh Dương Hữu Huy, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Định Hóa

Đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, cùng với những ưu điểm, hội nhập cũng mang đến nhiều mặt trái, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của ĐVTN. Một bộ phận thanh niên đi lạc hướng, sa ngã vào các tệ nạn xã hội. Trước thực tế đó, vai trò của các tổ chức đoàn cần được đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa, đặc biệt trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN. Tôi mong muốn Đại hội lần này sẽ đề ra nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN, tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, giúp ĐVTN có định hướng đúng đắn để đưa công tác đoàn ngày càng phát triển.

 



Tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa

 

 Chị Tạ Thị Hằng, sinh viên lớp Mầm non - K46A, Trường ĐH Sư phạm

Trong quá trình học tập tại trường, tôi luôn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tình nguyện của trường, lớp. Điều đó giúp tôi được trải nghiệm thực tế, thể hiện khả năng của mình, thấy mình chững chạc và tự tin hơn. Là đại biểu trẻ, đại diện cho các bạn sinh viên trong Trường tham dự Đại hội, tôi thấy rất vinh dự. Thông qua Đại hội, tôi mong muốn những năm học tới, sẽ có nhiều hoạt động đoàn ý nghĩa hơn nữa để mỗi sinh viên đều có cơ hội được tham gia, khẳng định bản thân và được đóng góp sức trẻ của mình cho xã hội.


 

 


Nâng cao tính sáng tạo trong tổ chức đoàn

 

 Anh Nông Ngọc Toản, Bí thư Đoàn Trường THPT Đình Cả, Võ Nhai

Đoàn viên, thanh niên là lực lượng mang trong mình nhiều ý tưởng sáng tạo. Bởi vậy, bên cạnh việc giáo dục đạo đức, lối sống, các cơ sở đoàn cần khơi dậy tính sáng tạo trong ĐVTN; khích lệ, động viên họ tích cực tìm tòi, nâng cao hiểu biết và sống có lý tưởng. Đối với các chi đoàn khối trường học, nhiệm vụ này càng trở nên quan trọng. Bên cạnh thực hiện các hoạt động theo sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, đoàn cấp trên, đoàn trường cần tổ chức các hội chơi, thi tìm hiểu về thế giới, con người phù hợp với điều kiện của trường mình, giúp học sinh tìm hiểu các vấn đề về kinh tế, xã hội… Tôi mong muốn Đại hội lần này đề ra các hoạt động cụ thể hơn, và có chế độ khen thưởng, động viên kịp thời các đề tài, sáng kiến, công trình nghiên cứu khoa  học, góp phần đẩy mạnh phong trào này trong các cấp bộ đoàn.