Thành lập Câu lạc bộ nhà báo viết về đào tạo nghề

14:06, 26/10/2012

Sau Hội thảo trao đổi về nghiệp vụ tuyên truyền về Nâng cao chất lượng công tác truyền thông thực hiện chiến lược phát triển dạy nghề (thời kỳ 2011-2020) do Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và Tạp chí Lao động & Xã hội  phối hợp tổ chức tại thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), Ban Tổ chức đã tạo điều kiện cho 120 nhà báo đại diện cho hơn 60 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trong cả nước đi tác nghiệp thực tế tại: Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc, Trường Cao đẳng nghề số 4 (Bộ Quốc phòng) và huyện Yên Thành (Nghệ An).

Sau chuyến đi thực tế, chỉ trong một đêm, các nhà báo tham dự Hội thảo đã có bài viết dự thi về các đề tài trong công tác đào tạo nghề tại các địa phương, đơn vị nói trên. Qua vòng chấm thi, Ban Tổ chức đã chọn được 19 tác phẩm có chất lượng để trao giải. Trong đó, Báo Thái Nguyên có 5 tác phẩm đoạt giải, Nhà báo Phạm Ngọc Chuẩn đoạt giải nhất với tác phẩm “Yên Thành hướng thoát nghèo đã mở” (giải thưởng là 1 chuyến đi công tác cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tại Indonesia).


 

Tổng kết Hội thảo, lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề đã đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm của lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí. Đồng thời, lãnh đạo Tổng cục cam kết thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn, trao đổi nghiệp vụ để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí và thống nhất chủ trương thành lập Câu lạc bộ nhà báo viết về đào tạo nghề để nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền về lĩnh vực này.