T.P Hồ Chí Minh: Gặp sự cố trên đường, gọi 19001122

10:14, 26/10/2012

Từ nay, người dân thành phố khi gặp bất cứ sự cố hạ tầng đô thị nào trên đường như đứt dây điện, vỡ ống nước, sụt lún đường, mất nắp cống, gãy đổ cây xanh… đều có thể gọi về 19001122 để thông báo, yêu cầu cơ quan chức năng xử lý.


 

Hiện T.P Hồ Chí Minh áp dụng khá nhiều số tổng đài tiếp nhận thông báo sự cố hạ tầng đô thị từ người dân do mỗi ngành quản lý một lĩnh vực khác nhau. Sự cố dây điện, cáp viễn thông phải gọi cho ngành điện; sự cố cây xanh phải gọi cho công ty cây xanh; sự cố sụt đường phải gọi cho ngành giao thông… Điều này gây khó khăn cho người dân khi muốn thông báo về các sự cố gặp phải.

Để khắc phục sự phiền hà này, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà đã chỉ đạo sử dụng số tổng đài 19001122 (tổng đài tiếp nhận thông tin về sự cố cáp viễn thông và cáp điện) làm đầu mối tiếp nhận thông tin tất cả các sự cố về hạ tầng kỹ thuật khác, bao gồm giao thông, xây dựng, cây xanh, cấp thoát nước…

 

Việc thống nhất 1 đầu số tiếp nhận thông tin sự cố này không chỉ giúp cho người dân thuận tiện trong việc thông báo sự cố cho cơ quan chức năng mà còn giúp các cơ quan chức năng nhanh chóng biết được sự cố xảy ra, sớm khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn cho người dân.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Mạnh Hà cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng chuyển tổng đài 8 chữ số 19001122 thành tổng đài 3 chữ số như các tổng đài cứu nạn hiện nay (113, 114, 115…) để người dân dễ nhớ, dễ gọi. Thành phố yêu cầu việc này phải hoàn thành trước ngày 31/12/2012.