Vận động được 158 triệu đồng cho Quỹ Chăm sóc người cao tuổi

08:52, 02/10/2012

Ngày 1-10, tại Trung tâm văn hoá T.X Sông Công, Hội người cao tuổi thị xã đã tổ chức kỷ niệm 21 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2012)

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của người cao tuổi Việt Nam, người cao tuổi T.X Sông Công đã có nhiều đóng góp thiết thực trong việc xây dựng và phát triển thị xã. Từ nhiều năm qua Hội người cao tuổi thị xã luôn tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua yêu nước “ Tuổi cao-gương sáng” do Trung ương Hội phát động kết hợp với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.   

 

Bên cạnh đó, Hội Người cao tuổi thị xã đã phát động đến từng hội viên việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, lấy vai trò của Hội người cao tuổi là gương mẫu và là đầu tàu cho con cháu noi theo. Hiện nay, Hội có trên 5,2 nghìn hội viên, tỷ lệ người cao tuổi tham gia sinh hoạt hội chiếm 98,5%. Để thực hiện tốt công tác chăm sóc người cao tuổi, quỹ chăm sóc Người cao tuổi đã vận động được 158 triệu đồng.

 

Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi thị xã đã tổ chức phần thi bài thể dục dưỡng sinh Kinh lạc thao cho trên 500 hội viên đến từ 10 câu lạc bộ dưỡng sinh Kinh lạc thao.