44 thí sinh Việt Nam dự thi tay nghề các nước khối Asean

08:48, 15/11/2012

Tối ngày 14-11, tại Trung tâm hội nghị thủ đô Jakarta (Indonesia), Hội thi tay nghề khối các nước Asean đã được khai mạc. Tham dự có hơn 250 thí sinh đến từ các nước Brunei, Cam Pu Chia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myama, Philippin, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Hội thi thể hiện những kỹ năng nghề đỉnh cao, với đề thi tiêu chuẩn quốc tế cùng những thiết bị, máy móc hiện đại nhất của thế giới.

Đoàn Việt Nam có 44 thí sinh dự thi tay nghề ở 22/23 nội dung khác nhau như: cơ khí, điện, làm đẹp, may mặc thời trang, công nghệ thông tin... Trước đó, các thí sinh Việt Nam đã trải qua các cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh và đạt giải cao trong cuộc thi toàn quốc. Các thí sinh được lựa chọn đi thi cũng đã được Tổng cục dạy nghề (Bộ Lao động Thương binh & Xã hội) tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Hội thi tay nghề khối các nước Asean được tổ chức từ ngày 11 đến hết ngày 20-11-2012. Những thí sinh thể hiện tay nghề xuất sắc, ngoài việc được nhận giải thưởng, còn được Ban tổ chức Hội thi tay nghề Khối Asean lựa chọn đi dự Hội thi thay nghề thế giới năm 2013 tổ chức tại Cộng hòa Liên bang Đức.

 

Trong chuyến đi này, ngoài việc tranh tài, Đoàn Việt Nam còn có nhiệm vụ quan sát và tiếp nhận những ý kiến để đăng cai tổ chức thi tay nghề Asean lần thứ 10, năm 2014 tại Hà Nội.