Cùng làm tốt hai nhiệm vụ

12:21, 07/11/2012

Trung tâm Y tế huyện Đại Từ mới được tái lập từ năm 2008. Cũng từ đó đến nay, đơn vị đều được Sở Y tế đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để có kết quả này, sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng đóng vai trò quyết định. Chi bộ đã thực hiện tốt cùng lúc hai nhiệm vụ là xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh và lãnh đạo nâng cao chất lượng chuyên môn.

Hiện, Trung tâm Y tế huyện Đại Từ có 35 cán bộ, nhân viên, trong đó có hơn 70% cán bộ dưới 30 tuổi. Đây được xem là lợi thế trong phát triển đảng viên mới, cũng là nhiệm vụ thường xuyên mà Chi bộ đặt ra. Ngay khi tái thành lập, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo hoạt động của tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên đi vào nề nếp. Thông qua 2 tổ chức này, Chi bộ thường xuyên phát động và tổ chức các cuộc thi như: Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam; định kỳ tổ chức các buổi nói chuyện về Đảng và gương đảng viên qua các thời kỳ… để rèn luyện, nâng cao nhận thức về Đảng cho cán bộ trẻ.

 

Đồng chí Vũ Hoài Nam, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trong phát triển đảng viên mới, chúng tôi đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu. Quần chúng được giới thiệu phải là những người có đủ trình độ, tích cực tham gia các phong trào và có ít nhất 2 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trường hợp đảng viên Nguyễn Thị Oanh là một ví dụ. Gần 5 năm vào cơ quan, tích cực tham gia phong trào đoàn và các hoạt động tình nguyện, chị Oanh đã được giới thiệu và kết nạp Đảng năm 2012.

 

 

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Oanh cho biết: “Phấn đấu vào Đảng là mục tiêu, cũng là môi trường để đoàn viên thể hiện năng lực. Yêu cầu của Chi bộ rất khắt khe nên chúng tôi phải nỗ lực nhiều. Để được kết nạp Đảng, bản thân tôi đã hoàn thành chương trình đại học và có 3 năm liên tục được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn”. Từ năm 2008 tới nay, Chi bộ kết nạp được 10 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của Trung tâm lên 24 đồng chí.

 

 

 Để nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, từ năm 2011, Chi bộ Trung tâm Y tế là đơn vị đầu tiên trong số các chi bộ cơ quan trực thuộc Đảng bộ huyện xây dựng được lịch sinh hoạt cố định từ đầu năm. Đây là cách để đảng viên của Trung tâm chủ động trong công việc tham gia sinh hoạt đảng đầy đủ. Về nội dung sinh hoạt, Chi bộ cũng có cách làm khác. Đó là luân phiên phân công đảng viên ghi biên bản cuộc họp. Đây là cách để mỗi cá nhân rèn luyện kỹ năng nghe, ghi chép và tổng hợp vấn đề và hạn chế “bệnh” hình thức trong sinh hoạt.

 

 

Gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghị quyết hằng tháng của Chi bộ Trung tâm Y tế Đại Từ đều đặt nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và tư vấn sức khỏe cho người dân. Cụ thể, Trung tâm tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn. Đến nay, Trung tâm đã có 11 người có trình độ đại học và trên đại học, 5 người đang học thạc sĩ và 3 người đang học đại học. Từ đó, chất lượng khám và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân của Trung tâm được cải thiện qua từng năm. Chỉ tính 9 tháng năm 2012, Trung tâm và các trạm y tế trực thuộc đã khám, chữa bệnh cho gần 120 nghìn lượt bệnh nhân; khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 1 nghìn hội viên Hội Người cao tuổi; tỷ lệ khám, phân loại và quản lý hồ sơ sức khỏe cho học sinh các cấp đạt tỷ lệ trên 80%; tỷ lệ tiêm chủng và uống Vitamin cho trẻ đạt trên 99%... Không chỉ làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, Trung tâm Y tế Đại Từ còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Từ năm 2009 tới nay, cán bộ nhân viên Trung tâm đã ủng hộ gần 80 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa và hơn 50 triệu đồng giúp đỡ người nghèo. Ngoài ra, Trung tâm còn ủng hộ xây dựng 3 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.

 

 

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, liên tục 2 năm 2009 và 2010, Trung tâm Y tế huyện Đại Từ được UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, năm 2011 tiếp tục được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. 4 năm liên tục Chi bộ Trung tâm được công nhận đạt trong sạch vững mạnh.

Cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Đại Từ khám và tư vấn sức khỏe cho người dân địa phương.