Hội Khuyến học: Chi khen thưởng trên 100 triệu đồng mỗi năm

15:14, 05/11/2012

Ngày 5/11, Hội khuyến học T.X Sông Công đã tổ chức Đại hội biểu dương gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học tiêu biểu lần thứ III, giai đoạn 2007-2012.

5 năm qua, phong trào Khuyến học, khuyến tài ở TX Sông Công đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Các tổ chức cơ sở Hội đã phát triển nhanh mạnh ở các địa bàn, khu dân cư, cụ thể: 10/10 xã, phường có Hội khuyến học; 100% xóm, tổ dân phố có chi hội khuyến học; các đơn vị nhà trường, doanh nghiệp, hội đồng hương đều có tổ chức hội, ban khuyến học. Tổng số chi hội khuyến học ở cơ sở và số hội viên hội khuyến học các cấp đều tăng qua các năm.

 

Đến nay, Hội có gần 11,5 nghìn hội viên, chiếm trên 22% dân số toàn thị xã. Hàng năm, Hội khuyến học các cấp đều tổ chức phát động phong trào thi đua và khen thưởng cho những cá nhân và tập thể tiêu biểu. Số tiền thưởng bình quân hàng năm trên 100 triệu đồng. Thường trực Hội Khuyến học thị xã cũng năng động, sáng tạo trong việc xã hội hoá từ nhiều nguồn lực cho công tác này bằng các cách làm hay như: Phát động phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm; phát động thi đua giữa các chi hội; phát hành vé xổ số xây dựng quỹ khuyến học; huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm...