Một đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

08:52, 13/11/2012

Có thể nói từ khi thành lập đến nay (9/11/1992 – 9/11/2012), Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên khai thác thuỷ lợi tỉnh luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn, công ty đã thực sự là người bạn đồng hành không thể thiếu của những người làm nông nghiệp và nông dân tỉnh ta.

Với nhiệm vụ quản lí, khai thác, duy tu sửa chữa các công trình thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh; tổ chức, hướng dẫn sử dụng nguồn nước thuỷ lợi phục vụ sản xuất nông lâm nghiệp và sinh hoạt theo thiết kế công trình … ngay từ những năm đầu thành lập với nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng công ty vẫn nỗ lực triển khai tốt các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ; đặc biệt từ khi công ty được chuyển đổi thành doanh nghiệp Nhà nước hoạt động công ích vào năm 1997, với mô hình phù hợp, công ty đã tổ chức lại sản xuất và liên tục từ đó đến nay, công ty luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao và về trước thời gian kế hoạch năm từ 30 ngày trở lên.

 

Từ năm 2006, công ty được chuyển đổi hoạt động thành công ty TNHH một thành viên khai thác thuỷ lợi, đây cũng là điều kiện để công ty không ngừng phát triển, phục vụ tốt sản xuất nông nghiệp trên địa bàn ngày càng cao. Trước hết về nhiệm vụ quản lí công trình, đến năm 2002, cùng với chương trình kiên cố hoá kênh mương các công trình đầu mối của các hồ đập, các trạm bơm tưới tiêu đều đã được công ty quản lí, bảo vệ và thường xuyên duy tu, bảo dưỡng kịp thời, vì vậy hiệu quả phục vụ tưới của các công trình được phát huy tốt. Hiện nay, số công trình thuỷ lợi do công ty là 74 công trình, bảo đảm tưới cho trên 60 % diện tích sản xuất nông nghiệp của toàn tỉnh. Trong công tác quản lí nước, công ty luôn nắm bắt tình hình khí tượng thuỷ văn, tổ chức trữ và xả nước đúng quy trình kĩ thuật; vận hành tưới tiêu các công trình an toàn, phục vụ tốt sản xuất 3 vụ trong năm và cấp nước cho tỉnh Bắc Giang; tổ chức và hướng dẫn cơ sở sử dụng nước sản xuất tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời luôn sẵn sàng có đủ cơ số nước dự trữ để đề phòng hạn hán xẩy ra. Công ty cũng thường xuyên kiểm tra môi trường nước, ngăn chặn việc xả thải độc hại vào các công trình thuỷ lợi, nhất là các hồ chứa.

 

Về hoạt động kinh doanh, công ty luôn bảo đảm thực hiện đúng các ngành nghề kinh doanh theo đúng quy định của UBND tỉnh, bảo toàn nguồn vốn và luôn thực hiện tốt các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Công ty luôn bảo đảm việc làm và cải thiện đời sống cho người lao động.

 

Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, Công ty TNHH một thành viên khai thác thuỷ lợi còn là đơn vị có đảng bộ, các tổ chức chính trị- xã hội vững mạnh; luôn là đơn vị làm tốt các hoạt động xã hội từ thiện và là cơ quan văn hoá tiêu biểu.

 

Với những thành tích đạt được, Công ty TNHH một thành viên khai thác thuỷ lợi đã được Trung ương, tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tặng nhiều phần thưởng cao quý. Liên tục từ năm 2009 đến 2011, công ty đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen Doanh nghiệp xuất sắc; nhiều năm liền Đảng bộ Công ty được công nhận là cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Nhiều cá nhân là lãnh đạo công ty, cán bộ công nhân viên đã được tẳng thưởng các danh hiệu thi đua xuất sắc do đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Trong những năm tới, Công ty sẽ tiếp tục tập trung tổ chức quản lí, bảo vệ và khai thác các công trình thuỷ lợi, đặc biệt có các giải pháp hiệu quả để bảo đảm an toàn các công trình thuỷ lợi trong điều kiện thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, để các công trình tăng tuổi thọ và nâng cao hiệu quả phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.