Nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhận giải thưởng cống hiến của JICA

16:34, 06/11/2012

Ngày 6/11, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức lễ trao giải thưởng cống hiến cho ông Ngô Thịnh Đức, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vì những đóng góp tích cực của ông đối với các hoạt động hợp tác quốc tế của JICA.

Theo đánh giá của JICA, trước đây, trên cương vị Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Ngô Thịnh Đức đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong suốt quá trình thực hiện các dự án ngành GTVT do JICA hỗ trợ. Với sự hợp tác hiệu quả của ông, cam kết vốn ODA của Nhật Bản cho ngành GTVT Việt Nam đã tăng rất nhanh, đưa JICA trở thành nhà tài trợ hàng đầu trong lĩnh vực GTVT tại Việt Nam.

 

 

Bên cạnh đó, với sự hiểu biết sâu sắc về giao thông Việt Nam của ông, nguồn lực ODA của Nhật Bản đã được bố trí cho các dự án giao thông thực sự cần thiết góp phần cải thiện mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

 

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của ông Ngô Thịnh Đức, JICA và Bộ GTVT đã vượt qua nhiều khó khăn, vướng mắc và đạt được những thành công trong quá trình triển khai các dự án do JICA hỗ trợ.

 

 

Ông Tsuno Motonori, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, người đã cùng làm việc với nguyên Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức từ 2008 nói: “JICA rất cảm kích những gì ông Đức đã làm cho JICA cũng như cho sự hợp tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản trong những năm qua. Chúng tôi đã cùng phối hợp chặt chẽ với nhau với tinh thần thẳng thắn và cởi mở. Chúng tôi ngưỡng mộ cách làm việc đầy nhiệt huyết và xây dựng của ông, qua đó giúp tăng hiệu quả các dự án do JICA hỗ trợ. Tôi hoàn toàn đồng ý với câu nói ông Đức thường nói rằng chúng tôi cùng sát cánh bên nhau như những người anh em. Tôi cảm thấy rất may mắn khi có một đối tác như ông Đức”.

 

 

Giải thưởng cống hiến của JICA là một sự kiện tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập JICA. Năm nay, JICA quyết định trao giải thưởng này cho 11 cá nhân, 4 dự án và 10 cơ quan xuất sắc trên toàn thế giới vì những đóng góp tích cực cho các hoạt động của JICA.