"Phòng, chống mua bán người và bảo vệ nạn nhân"

14:32, 13/11/2012

Ngày 13/11, Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Văn phòng đại diện Liên minh các tổ chức Liên Hợp Quốc về phòng, chống buôn bán người khu vực tiểu vùng sông Mêkông mở rộng (UNIAP) tổ chức Hội nghị triển khai Dự án "Phòng, chống mua bán người và bảo vệ nạn nhân".

Dự án sẽ được triển khai từ tháng 11/2012 đến tháng 9/2013 với tổng kinh phí thực hiện gần 900 triệu đồng. Dự án sẽ hỗ trợ cho khoảng 50 nạn nhân bị buôn bán trở về hòa nhập cộng đồng và cải thiện điều kiện sống thuộc 5 xã: Tân Long, Minh Lập (Đồng Hỷ); Bản Ngoại, Minh Tiến và Phúc Lương (Đại Từ). Đây là 2 địa bàn được đánh giá là phức tạp về tình trạng buôn bán người.

 

Thông qua Dự án nhằm mục đích đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho người dân về di cư an toàn và phòng ngừa mua bán người, tập trung vào nhóm có nguy cơ cao là người dân tộc thiểu số, người nghèo và học sinh bỏ học. Các hoạt động dự kiến bao gồm: Khảo sát nghiên cứu tại cộng đồng nhằm xác định đối tượng là nạn nhân cần được dự án hỗ trợ; trợ giúp pháp lý cho nạn nhân bị buôn bán trở về; tư vấn pháp luật, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nạn nhân và cho đối tượng có nguy cơ cao; tổ chức các khóa tập huấn nâng cao năng lực cho mạng lưới cộng tác viên của các ngành liên quan…