Rộn ràng ngày hội Đại đoàn kết tại một số địa phương

16:06, 18/11/2012

Ngày 16-11, xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên) đã tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kết nghĩa với HTX Thương mại dịch vụ Phúc Lợi. Tới dự và chung vui với xóm có đại diện UBND T.P Thái Nguyên, xã Tân Cương cùng đông đảo xã viên và bà con trong xóm.  

Xóm Hồng Thái 2 có 153 hộ với gần 600 nhân khẩu, là một trong những xóm phát triển chè trọng điểm của vùng chè Tân Cương. Xóm hiện có trên 50ha chè, mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng 100 tấn chè búp khô với doanh thu trên 2 tỷ đồng. Khai thác thế mạnh từ cây chè, bà con trong xóm đã biết đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, qua đó, đời sống ngày càng được nâng lên, hiện xóm chỉ còn 2 hộ nghèo. Cùng với phát triển kinh tế, bà con trong xóm luôn tích cực tham gia các phong trào, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Năm 2012, xóm có 146 hộ đạt gia đình văn hóa.

 

Tại ngày hội, bà con trong xóm đã cùng với các xã viên, người lao động của HTX thương mại dịch vụ Phúc Lợi giao lưu văn hóa, văn nghệ. Đồng thời 2 đơn vị kết nghĩa đã cùng nhau xây dựng chương trình hành động cụ thể trong thời gian tới đó là: HTX sẽ góp phần tạo công ăn việc làm cho con em trong xóm, phối hợp và hỗ trợ kinh phí cho xóm tổ chức các hoạt động như: Ngày hội đại đoàn kết, Tết Nguyên đán, Tết Trung thu… quan tâm giúp đỡ mẹ liệt sĩ, thương bệnh binh, những người có hoàn cảnh khó khăn, trong năm 2013 sẽ tổ chức xây dựng 1 nhà tình nghĩa tặng người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xóm.

 

 


* Nhân dịp kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2012), ngày 18-11, các đồng chí lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở một số khu dân cư trên địa bàn. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự Ngày hội với bà con xóm Ao Miếu, xã Thịnh Đức.

 

Tiết mục văn nghệ của các cháu thiếu nhi xóm Ao Miếu chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của xóm Ao Miếu thời gian qua đã thu được những kết quả đáng kể, như: Các chỉ tiêu kinh tế đạt kế hoạch đề ra, toàn xóm chỉ còn 4 hộ nghèo; các cuộc vận động đóng góp thu được kết quả tốt; năm 2012 có 77/80 hộ đạt gia đình văn hóa. Năm 2013, xóm tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động, đạt mức thu nhập bình quân 13,6 triệu đồng/người/năm (hiện là 12,6 triệu đồng/người/năm); giảm từ 1 đến 2 hộ nghèo…

 

Đồng chí Bùi Xuân Hòa đã phát biểu chúc mừng và tặng 1 chiếc ti vi cho nhân dân xóm Ao Miếu.