Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn

09:11, 14/11/2012

Thủ tướng sẽ trả lời các câu hỏi của đại biểu Quốc hội và làm rõ thêm một số vấn đề trong công tác điều hành của Chính phủ.

Sau khi 4 thành viên Chính phủ trả lời chất vấn trước Quốc hội, như thông lệ, sáng nay (14/11) Thủ tướng sẽ báo cáo làm rõ thêm các vấn đề được đại biểu cùng cử tri quan tâm và trả lời chất vấn trực tiếp của các vị đại biểu Quốc hội. Trước đó, trong hai ngày 12 và 13/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội tại kỳ họp thứ 2, thứ 3. Bộ trưởng các bộ: Công Thương,  Xây dựng, Y tế và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã lần lượt đăng đàn.

 

Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng đã được yêu cầu giải trình việc giải quyết hàng tồn kho, quản lý thủy điện…

 

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình giải trình các vấn đề về quản lý, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng; doanh nghiệp không vay được vốn để sản xuất kinh doanh; tình trạng nợ xấu và giải pháp căn bản xử lý nợ xấu, quản lý nhà nước về thị trường vàng miếng thời gian qua.

 

Bộ trưởng Xây dựng trả lời về các giải pháp trong việc xử lý tồn đọng bất động sản và giải quyết đồng bộ cơ sở hạ tầng tại các khu đô thị mới; vấn đề chất lượng các công trình xây dựng, trong đó có các công trình thủy điện gây bức xúc trong dân như Thủy điện Sông Tranh 2…

 
Bộ trưởng Y tế trả lời về trách nhiệm trước những tiêu cực, sai phạm ở một số bệnh viện; việc giáo dục nâng cao y đức; ý thức trách nhiệm nghề nghiệp; việc quản lý tiền chất; tình trạng nhiều thai phụ, trẻ em dưới 3 tuổi tử vong, nhiều bệnh viện cho bệnh nhân xuất viện khi chưa hoàn toàn bình phục; tình trạng nạo phá thai ở trẻ vị thành niên và hiện tượng mất cân bằng giới tính ở mức cao; tình trạng quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm yếu kém…

 

Sau phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi của đại biểu Quốc hội và làm rõ thêm một số vấn đề trong công tác điều hành của Chính phủ.