Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản

11:27, 27/12/2012

Ngày 26/12, Sở Y tế Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết Dự án nhượng quyền xã hội dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các trạm y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Dự án được Tổ chức Atlantic Philanthropies (AP) và Marie Stopes International Việt Nam (MSIVN) tài trợ triển khai từ năm 2009 đến nay tại 38 trạm y tế ở các huyện: Đại Từ, Phú Bình, Phổ Yên, Đồng Hỷ. Theo kế quả giám sát cuối kỳ của dự án, năng lực cung cấp dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) tại các trạm y tế được cải thiện toàn diện, lượng khách hàng tiếp cận dịch vụ CSSKSS tăng 20% so với cùng kỳ năm 2010; 93% khách hàng hài lòng về chất lượng của các dịch vụ.

 

Trong quá trình triển khai, đã có 46 lớp tập huấn được mở với trên 1.000 lượt cán bộ y tế tham gia, 1050 dịch vụ được giám sát, hỗ trợ, qua đó nhận thức của nhóm đối tượng đích về lợi ích và tính sẵn có của các dịch vụ SKSS và KHHGĐ được nâng lên, SKSS của cộng đồng đã được cải thiện rõ rệt.

 

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ Dự án nhượng quyền xã hội dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và lãnh đạo Tổ chức Marie Stopes International Việt Nam.