Phát động Ngày hội vệ sinh trường học

14:53, 18/12/2012

Ngày 18/12, tại Trường THCS Túc Duyên (T.P Thái Nguyên), Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ ra quân triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về nước sạch, vệ sinh môi trường và Phát động Ngày hội vệ sinh trường học.

Trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo đã triển khai Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường trong các nhà trường bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Đến nay, toàn tỉnh có trên 90% các trường có công trình nước sạch, công trình vệ sinh hợp vệ sinh… Việc triển khai Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường trong trường học sẽ hình thành thói quen văn minh, giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch… tạo môi trường xanh, sạch, đẹp trong các trường học. Ngành Giáo dục và Đào tạo phấn đấu đến năm 2015, có đủ các công trình hợp vệ sinh; 100% học sinh, giáo viên, cán bộ công nhân viên trong các nhà trường có hiểu biết cơ bản và thói quen sinh hoạt hợp vệ sinh.

 

Tại buổi Lễ, đại diện ngành Giáo dục và Đào tạo kêu gọi các địa phương trong tỉnh rà soát lại hệ thống nước sạch, công trình vệ sinh để lên kế hoạch đầu tư sửa chữa nâng cấp, bảo quản các công trình; tăng cường các hoạt động truyền thông về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; tổ chức Lễ ra quân triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường; tổ chức Ngày hội vệ sinh trường học trong các nhà trường để dần hình thành hành vi sinh hoạt hợp vệ sinh cho học sinh trong nhà trường.