Tăng cường quản lý học sinh, sinh viên ngoại trú

16:08, 13/12/2012

Ngày 13/12, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức Hội nghị giao ban về công tác quản lý học sinh, sinh viên (HSSV) ngoại trú. Đây là Hội nghị thường niên được thực hiện theo quy chế phối hợp giữa Đại học Thái Nguyên và Công an tỉnh.

Năm học 2012-2013, ĐH TN có gần 60 nghìn HSSV, trong đó có trên 15 nghìn em ở ngoại trú, việc quản lý khai báo tạm trú có lúc, có nơi còn gặp khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ vi phạm pháp luật. Qua công tác kiểm tra, trong năm 2012, lực lượng công an đã phát hiện 339 trượng hợp vi phạm về đăng ký tạm trú, 42 trương hợp SV ngoại trú vi phạm pháp luật hình sự và hành chính.

 

Để tăng cường quản lý HSSV ngoại trú, ĐHTN, cơ quan Công an và chính quyền địa phương đã thống nhất bổ sung các biện pháp quản  lý, cơ chế phối hợp. Đặc biệt, trong công tác kiểm tra, khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm, các cơ quan quản lý có trách nhiệm thông báo kịp thời đến gia đình, nhà trường, nơi tạm trú và cơ quan công an. Đối với các trường, hằng tháng, hằng quý đều phải có báo cáo về số lượng và danh sách  ngoại trú, biến động về số lượng cũng như việc tạm vắng, đình chỉ học tập của HSSV đến công an, chính quyền nơi có HSSV tạm trú. Mặt khác, phía cá nhà trường cần tiếp tục nhân rộng mô hình hoạt động sinh viên tình nguyện về với địa phương nơi có HSSV tạm trú để cùng với địa phương xây dựng phong trào khu dân cư văn hoá.



  • Tải Mẫu NA19 Đơn đề nghị cấp tài khoản Dịch vụ công