Tập huấn kỹ năng vận động chính sách

10:48, 14/12/2012

Trong 3 ngày từ 14 đến 16/12, Trung tâm dạy nghề 20-10 (Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh) phối hợp với Cục phòng, chống HIV/AIDS tổ chức lớp tập huấn kỹ năng vận động chính sách cho cán bộ 10 xã của các huyện: Định Hóa, Đồng Hỷ, Phú Lương (ảnh).

Tại lớp tập huấn, 40 cán bộ lãnh đạo xã, hội phụ nữ xã được Ths.Bs Mai Xuân Phương, Phó Phòng truyền thông và Huy động cộng đồng (Cục Phòng, chống HIV/AIDS) truyền đạt những nội dung: Vận động chính sách là gì? Các bước trong quá trình vận động chính sách, các vấn đề vận động, những bên liên quan trong quá trình vận động, cấu trúc của một bài thuyết trình… Qua đó, các cán bộ xã, hội phụ nữ xã hiểu thêm về chính sách, hiểu về môi trường chính trị, hiểu những mối quan tâm của cộng đồng, thiết lập các mối quan hệ với các nhà hoạch định chính sách, phát triển năng lực chuyên môn để tạo dựng uy tín với các nhà hoạch định chính sách.

 

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Nâng cao nhận thức về các quyền cơ bản cho nhóm phụ nữ và trẻ em yếu thế là người dân tộc thiểu số, người nhiễm HIV của tỉnh Thái Nguyên nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của họ”, do Tổ chức hợp tác phát triển Thụy Điển tài trợ thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Dự án kéo dài 12 tháng, từ tháng 8/2012 đến tháng 7/2013.