Tổng kết cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ

18:25, 07/12/2012

Ngày 7/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2012, triển khai kế hoạch công tác hội năm 2013 của cụm thi đua Trung du - Việt Bắc gồm 8 tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ.

Năm 2012 Hội chữ thập đỏ các tỉnh trong cụm thi đua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn thuộc các tỉnh trong cụm có tổ chức hội. Các hoạt động cứu trợ, hỗ trợ xã hội đạt trên 100 tỷ đồng. Đã có gần 100 nghìn suất quà được trao cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, trên 40 nghìn đối tượng là nạn nhân chất độc da cam đã được trợ giúp bằng nhiều hình thức như: xây dựng nhà nhân đạo, cho vay vốn không lấy lãi, tặng xe lăn, hỗ trợ điều trị phục hồi chức năng...

 

Trong công tác vận động tình nguyện, 8 đơn vị trong cụm đã thu gom được trên 30 nghìn đơn vị máu, trị giá hoạt động gần 15 tỷ đồng. Tiêu biểu là các tỉnh Thái Nguyên, Phú Thọ và Bắc Giang. Toàn cụm đã tổ chức được trên 200 buổi khám bệnh, tư vấn điều trị, cấp thuốc miễn phí cho 80 nghìn lượt người, hỗ trợ hơn 50 nghìn suất ăn miễn phí, tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. Tại Hội nghị, 100% các đại biểu đã bỏ phiếu suy tôn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên là đơn vị xuất sắc nhất trong các hoạt động hội năm 2012.

 

Cùng dịp này, Đoàn đại biểu Hội chữ thập đỏ 8 tỉnh đã đến thăm và bàn giao nhà tình nghĩa trị giá hơn 80 triệu đồng cho gia đình bà Đặng Thị Hộ, là hộ nghèo, có chồng bị chất độc da cam tại xóm Đồng Ao, xã Đồng Liên (Phú Bình). Trong đó, Hội Chữ thập đỏ cụm hỗ trợ 30 triệu đồng. Các đơn vị trong cụm còn tặng gia đình nhiều đồ dùng thiết yếu, trị giá trên 5 triệu đồng.