Trao nhà tình nghĩa

15:52, 10/12/2012

Sáng 10/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lường Thị Duyên, 90 tuổi, mẹ của liệt sĩ Triệu Quang Đông, ở xóm Đồng Truỗng, xã Quang Sơn huyện Đồng Hỷ (ảnh).

Ngôi nhà có diện tích gần 80m2, trị giá 110 triệu đồng, trong đó được Bộ Quốc phòng hỗ trợ 60 triệu đồng (trích từ nguồn “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” của Bộ) và giao cho Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện tổ chức thực hiện.

 

Gia đình bà Lường Thị Duyên là một trong những gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện bà ở với 2 người cháu ngoại nhưng thường xuyên đi làm ăn xa. Bản thân bà do tuổi cao sức yếu nên không có điều kiện cải tạo lại nhà ở. Qua khảo sát, lựa chọn, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Đồng Hỷ đã quyết định xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình bà. Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh và địa phương đã trao tặng bà Lường Thị Duyên nhiều phần quà có ý nghĩa.


* Chiều 10/12, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Chữ thập đỏ thị xã Sông Công  phối hợp với UBND xã Bá Xuyên tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Hưng, ở xóm Lý Nhân, xã Bá Xuyên.

 

Gia đình ông Nguyễn Văn Hưng là hộ nghèo của xã. Do hoàn cảnh khó khăn nên lâu nay gia đình ông phải ở trong ngôi nhà tạm bợ. Căn nhà Đại đoàn kết được xây cấp 4, rộng 82m2, trị giá 79 triệu đồng, trong đó Uỷ ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ thị xã hỗ trợ 15 triệu đồng, các tổ chức đoàn thể của xã hỗ trợ gần 5 triệu đồng bằng tiền mặt và ngày công lao động. Tại lễ bàn giao, các tổ chức hội, đoàn thể của xã Bá Xuyên cũng đã trao tặng gia đình ông Hưng một số vật dụng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt.