.jpg)
Trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn về tài chính, Prudential Việt Nam lại dành ra gần 900 tỷ đồng để chia thêm lãi hay còn gọi là bảo tức đặc biệt cho khách hàng trong năm 2012. Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Thái Nguyên có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Prudential Việt Nam (Prudential) về tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty cũng như những điểm khách hàng cẩn lưu ý nhằm bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm.
PV: Vừa qua, sau khi Prudential công bố chia bảo tức đặc biệt hàng trăm tỷ đồng cho khách hàng vào thời điểm mà kinh tế đang gặp khó khăn, Công ty đã nhận được phản hồi như thế nào từ phía các khách hàng tham gia bảo hiểm?
Ông Nguyễn Khắc Thành Đạt: Gia tăng tối đa quyền lợi của khách hàng luôn luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Prudential. Chúng tôi có thể chi trả cho khách hàng nhiều hơn cả cam kết nhờ vào kết quả kinh doanh thành công trong nhiều năm qua. Nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành công này là niềm tin của hàng triệu khách hàng vào Prudential. Chúng tôi muốn khẳng định với khách hàng của mình rằng họ đã “giao niềm tin đúng nơi, gặt trái ngọt đúng lúc”, Prudential luôn đồng hành với khách hàng của mình trong mọi hoàn cảnh, mọi biến cố của cuộc sống.
Như trường hợp khách hàng Phạm Thị Kim Hương cư ngụ tại phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên, chị đã rất vui mừng và ngạc nhiên khi bản thân hợp đồng đã đáo hạn rồi mà vẫn được Công ty mời lên nhận thêm khoản tiền bảo tức đặc biệt. Chị cho rằng Công ty rất uy tín và có trách nhiệm với khách hàng, chị tâm sự là đã tiếp tục tham gia thêm hợp đồng bảo hiểm mới phù hợp với điều kiện của mình.
PV: Ông có thể cho biết tình hình hoạt động kinh doanh của Prudential trong năm 2012?
Ông Nguyễn Khắc Thành Đạt: Gần 14 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Prudential đã trở thành một thương hiệu thân quen với mọi gia đình Việt Nam và là sự lựa chọn của hàng triệu khách hàng Việt Nam. Hiện nay, Prudential đang phục vụ trên 4 triệu hợp đồng thông qua hệ thống gần 250 văn phòng chi nhánh - tổng đại lý trên khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Bằng những sản phẩm đa dạng và sáng tạo đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, với dịch vụ tài chính chuyên nghiệp và quan trọng nhất là được sự tin tưởng, gắn bó lâu dài của khách hàng, Prudential liên tục nắm giữ vị trí dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu từ Bộ Tài chính thì 8 tháng đầu năm 2012, Prudential tiếp tục dẫn đầu thị trường với tổng doanh thu đạt 3,942 tỷ đồng, chiếm khoảng 34% tổng thị phần bảo hiểm nhân thọ trên toàn quốc. Trong năm 2012 này và những năm sắp tới, chúng tôi tiếp tục chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, đồng thời giới thiệu các sản phẩm mới.
PV: Vậy Công ty có giới thiệu sản phẩm mới nào không trong năm 2012 và sản phẩm này có khác biệt gì so với các sản phẩm khác?
Ông Nguyễn Khắc Thành Đạt: Lâu nay, các sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trên thị trường chủ yếu chỉ bảo vệ một lần trước bệnh hiểm nghèo. Nhiều gia đình kỳ vọng vào những sản phẩm có thể bảo vệ cho họ nhiều lần trước bệnh hiểm nghèo. Vào đúng lúc mối quan tâm về bệnh hiểm nghèo trở thành vấn đề thời sự, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam giới thiệu ra thị trường một sản phẩm bảo hiểm mới có tên Phú-An Lộc. Với khẩu hiệu “Đa tầng bảo vệ, muôn phần an tâm”, Phú-An Lộc bảo vệ an toàn tài chính cho khách hàng trước rủi ro 37 bệnh hiểm nghèo phổ biến như ung thư, tim mạch, đột quỵ…
Điểm khác biệt độc đáo của Phú-An Lộc là chi trả quyền lợi bảo hiểm 2 lần khi mắc bệnh hiểm nghèo khác nhau trong suốt thời hạn hợp đồng với tổng quyền lợi bảo hiểm lên tới 200% số tiền bảo hiểm. Chưa hết, sau khi chi trả quyền lợi cho lần mắc bệnh hiểm nghèo thứ nhất, khách hàng vẫn được nhận quyền lợi bảo vệ và tiết kiệm từ hợp đồng mà không cần phải tiếp tục đóng phí. Ngoài ra, sản phẩm cũng hỗ trợ chi phí điều trị các bệnh hiểm nghèo giai đoạn đầu để giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng chi phí cũng như tăng cơ hội phục hồi sức khỏe. Bên cạnh quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, sản phẩm còn chi trả lên đến 200% số tiền bảo hiểm cộng với các khoản lãi khi kết thúc thời hạn hợp đồng để an tâm tận hưởng những năm tháng hưu trí an nhàn cũng như làm của để dành cho con cháu.
PV: Vậy muốn được chi trả quyền lợi bảo hiểm như cam kết, khách hàng cần lưu ý điều gì khi tham gia bảo hiểm?
Ông Nguyễn Khắc Thành Đạt: Việc tham gia bảo hiểm chính là nhằm có được sự an tâm và được bảo vệ an toàn về tài chính trước các rủi ro. Để đảm bảo cho sự bảo vệ này, trong qua trình thực hiện hợp đồng bảo hiểm, khách hàng cần thực hiện hai yêu cầu chính yếu và cơ bản sau đây:
- Khai báo trung thực và điền đầy đủ thông tin trên Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm hoặc Hồ sơ khôi phục hiệu lực hợp đồng;
- Nộp phí bảo hiểm đầy đủ và đúng hạn để duy trì hiệu lực hợp đồng liên tục.
Khi đã thực hiện đầy đủ hai yêu cầu trên, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về việc Prudential sẽ thực hiện trách nhiệm chi trả các quyền lợi theo đúng điều kiện, điều khoản hợp đồng đã ký kết.
Trong thực tế đã xảy ra trường hợp đáng tiếc, đó là khách hàng đã không thực hiện đóng phí đúng hạn, khiến cho hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực. Đến khi khách hàng mong muốn khôi phục hiệu lực hợp đồng thì đã quá muộn bởi vì người được bảo hiểm hiện không còn hội đủ điều kiện sức khỏe để hợp đồng được khôi phục, hoặc thậm chí người được bảo hiểm đã qua đời trước khi yêu cầu khôi phục hiệu lực được chấp nhận.
PV: Xin ông cho biết tình hình hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và hoạt động cộng đồng của Prudential tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên ra sao?
Ông Nguyễn Khắc Thành Đạt: Nhằm thực hiện tốt nhất dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Thái Nguyên, hiện nay, Prudential đã có tổng cộng năm văn phòng, bao gồm một Văn phòng Chi nhánh với trung tâm phục vụ khách hàng tại số 318, đường Quang Trung, T.P Thái Nguyên, cùng bốn văn phòng tổng đại lý tại thành phố Thái Nguyên, huyện Phổ Yên, Đại Từ và Phú Bình. Nhằm đa dạng hóa và tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng khi giao dịch bảo hiểm, khách hàng tham gia bảo hiểm với Prudential có thể đến đóng phí thông qua các kênh ngân hàng (Vietcombank, Sacombank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam-Agribank) và hệ thống bưu điện tại địa phương.
Trong những năm gần đây, Công ty cũng đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng tại Thái Nguyên như: Tổ chức các khóa học tiếng Anh giao tiếp thương mại cho cán bộ, công chức các sở, ban, ngành trong tỉnh; tài trợ các hội thảo khoa học, các chương trình sinh viên tình nguyện; xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; hiến máu nhân đạo; trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao xe lăn cho thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam; thăm và tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội, chương trình khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; trồng cây xanh và bảo bệ môi trường... Qua các họat động xã hội cộng đồng nói trên, Prudential đã thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn và là hành động tri ân thiết thực nhất với đất nước và người dân Việt Nam.
PV: Xin cảm ơn ông!



