Ấm áp tình quân dân

14:41, 19/01/2013

Những lời ca, giọng hát trữ tình, mượt mà, bay bổng cùng biết bao chiếc khăn len mềm mại được quàng qua vai người lính thông tin như tiếp thêm hơi ấm, xua tan giá lạnh của mùa đông, trong đêm giao lưu giữa tuổi trẻ Đoàn cơ sở Trung đoàn Thông tin 601 và đoàn viên, thanh niên Liên Chi đoàn Khoa Văn - Xã hội thuộc Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên - Đại học Thái Nguyên đã “xây” lên đêm giao lưu đậm đà tình nghĩa quân - dân…

Mặc cho những cơn gió mùa Đông Bắc vần vũ đất trời, mang theo cái lạnh buốt như “cứa cắt” thịt da, thế nhưng hội trường của Trung đoàn Thông tin 601 “nêm chặt”  cán bộ, chiến sĩ và sinh viên. Trong ánh điện tưng bừng, chúng tôi dễ ràng nhận thấy, giữa những bộ quần áo đỏ, vàng, lam, da cam, trắng… của các bạn nam, nữ sinh viên thì màu xanh quân phục truyền thống của lính thông tin trong đêm giao lưu, thật sự tạo nên sự tươi trẻ, hòa quyện, gắn bó, hồ hởi và thân thiết. Trước giờ giao lưu, Thiếu tá Vũ Văn Nghĩa, Phó Chính ủy Trung đoàn vui vẻ trao đổi cùng chúng tôi: “Đây là dịp để tuổi trẻ Trung đoàn Thông tin 601 và các đoàn viên, thanh niên Khoa Văn - Xã hội (Đại học Khoa học Thái Nguyên - Đại học Thái nguyên) trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thắt thặt thêm tình đoàn kết “Quân với dân như cá với nước”.

 

Trong đêm giao lưu, với 15 tiết mục hợp ca, tốp ca, song ca… đã thành công “ngoài sự mong đợi”. Nhưng điều các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Thông tin 601 và các đoàn viên thanh niên, sinh viên Liên Chi đoàn Khoa Văn - Xã hội hồi hộp đón chờ là giây phút đặc biệt “Tặng khăn chiến sĩ”. Những chiếc khăn len sắc màu trang nhã, mềm mại, ấm áp, được các bạn nữ sinh viên bằng đôi bàn tay khéo léo, cùng sự cần mẫn, chăm chỉ, qua bao tháng, ngày đã “dệt” lên thành chiếc khăn tình nghĩa. Trò chuyện cùng chúng tôi, thầy giáo Bùi Trọng Tài, Phó Chủ tịch Hội sinh viên, Bí thư Liên Chi đoàn Khoa Văn - Xã hội cho biết: Phong trào “Khăn ấm tặng chiến sĩ” là một trong những nội dung chương trình hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của Liên Chi đoàn Khoa Văn - Xã hội, nhân dịp kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Thông qua hoạt động, giáo dục cho thế hệ trẻ về lịch sử oai hùng của dân tộc, đồng thời giúp các bạn sinh viên hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống trong quân ngũ, thắt chặt thêm tình cảm bộ đội với sinh viên”. Và trong đợt này, các bạn sinh viên đã tặng gần 300 chiếc khăn len cho cán bộ, chiến sĩ trung đoàn. Tâm sự cùng chúng tôi ngay sau khi vừa quàng khăn lên vai các chiến sĩ, sinh viên Đào Quỳnh Anh, Lớp văn - K7C, bẽn lẽn nói: “Đây là những chiếc khăn lên chúng em tự tay đan tặng bộ đội. Chúng em hy vọng, khăn len sẽ truyền thêm hơi ấm tới người chiến sĩ, góp phần cùng các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Đêm giao lưu khép lại khi trời đang dần trôi về đêm, gió rét, sương rơi ngày một dày thêm, thế nhưng, chúng tôi biết, trong những đêm cuối năm này, các chiến sĩ thông tin làm nhiệm vụ sẽ không còn thấy giá lạnh, bởi trong họ như có cả bầu nhiệt huyết của cô và trò Khoa Văn - Xã hội đang tiếp sức và “truyền lửa”.