Bàn giao gần 68 nghìn áo phông tặng trẻ em trên địa bàn

15:55, 21/01/2013

Ngày 21/1, Sở Ngoại vụ Thái Nguyên đã tổ chức tiếp nhận lô hàng viện trợ phi dự án (áo phông) do tổ chức Civilian Felllowship for International Hàn Quốc (CFIE) tài trợ cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Giáo dục trẻ em thiệt  thòi và các huyện, thành, thị xã trên địa bàn tỉnh.  

Tham dự buổi tiếp nhận có đại diện tổ chức CFIE, lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành, thị xã cùng đại diện các đơn vị được nhận tài trợ. Lô hàng nói trên gồm gần 68 nghìn chiếc áo phông sản xuất tại Hàn Quốc, có tổng trị giá trên 14 tỷ đồng, do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nước bạn tự nguyện quyên góp để tặng trẻ em của tỉnh. Sở Ngoại vụ đã lập danh sách cấp phát, bàn giao đầy đủ số hàng trên cho các đơn vị để tặng học sinh các trường.

 

Được biết, CFIE là tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc, năm 2011, thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, tổ chức này đã tặng gần 3.000 chăn ấm cho các hộ nghèo trên địa bàn, hiện CFIE đang trợ giúp về lĩnh vực giáo dục cho một số trường tại hai huyện Phú Lương và Định Hóa.