Khánh thành Nhà tình nghĩa và trao áo phông cho học sinh nghèo

16:47, 24/01/2013

Sáng 24/1, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Đồng Hỷ và xã Văn Lăng đã tổ chức khánh thành Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đặng Hữu Thọ, dân tộc Dao, ở xóm Tân Sơn.

Ông Đặng Hữu Thọ, 75 tuổi là hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn, ông bị tật nguyền, đau chân không đi lại được; vợ ông cũng gẫy chân và đau xương sống. Ông bà đang ở với con út là anh Đặng Văn Quý bị tật nguyền. Kinh tế trong gia đình chỉ dựa vào 3 sào lúa do người con dâu canh tác, hằng năm gia đình luôn thiếu ăn.

 

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Thọ, Ban Đại diện Hội NCT huyện Đồng Hỷ trích 10 triệu đồng tiền quỹ Hội hỗ trợ gia đình ông; nhân dân trong xóm giúp đỡ ngày công và nguyên vật liệu làm nhà, anh chị em hỗ trợ thêm tiền, chỉ hơn một tháng thi công, đến nay căn nhà cấp 4, có diện tích sử dụng 60 m2 trị giá hơn 60 triệu đồng đã hoàn thành.

 

Trong ngày khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Yến, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh, lãnh đạo Ban Đại diện NCT huyện và các nhà hảo tâm của huyện Đồng Hỷ và các đoàn thể cuả xã đã tặng gia đình ông chăn màn, quần áo ấm, và nhiều hiện vật giá trị.

 

 

* Ngày 24/1, Phòng Giáo dục và Đào tạo T.X Sông Công đã tổ chức trao trên 2 nghìn chiếc áo phông cho các em học sinh nghèo, học sinh có thành tích học tập tốt của 10 trường tiểu học của thị xã.

 

2 nghìn chiếc áo phông trị giá khoảng 100 triệu đồng, nằm trong lô hàng viện trợ phi dự án (áo phông) do tổ chức Civilian Felllowship for International Hàn Quốc (CFIE) tài trợ cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Được biết, CFIE là tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc, năm 2011, thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, tổ chức này đã tặng gần 3.000 chăn ấm cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.