Nâng cao hiệu quả sản xuất thông qua các phong trào thi đua

09:40, 21/01/2013

Công đoàn Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên có 289 đoàn viên sinh hoạt ở 11 đơn vị trực thuộc. Những năm qua, các phong trào thi đua do Công đoàn Công ty phát động thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Qua đó giúp người lao động phát huy khả năng, nâng cao hiệu quả công việc, góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của Công ty.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Thế Sáu, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Công ty, ngay từ đầu năm, Công đoàn Công ty phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức Hội nghị người lao động và phát động các phong trào thi đua gắn với hoạt động chuyên môn của Công ty. Công ty duy trì thường xuyên và có hiệu quả các phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn; phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn thực hiện kế hoạch thuỷ lợi nội đồng, khơi thông dòng chảy, tạo thuận lợi trong sản xuất nông nghiệp. Từ đầu năm 2012 đến nay, Công ty đã cải tạo 5 công trình thủy lợi đầu mối, sửa chữa và kiên cố gần 10km kênh dẫn nước; tiếp nhận quản lý Trạm thủy sản Hồ Núi Cốc… với tổng kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng. Nhờ đầu tư có trọng điểm nên công tác tưới, tiêu của Công ty luôn đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Hằng năm, số lao động được tuyển dụng tăng từ 10-20 người, với mức lương trung bình là 5,5 triệu đồng/người/tháng. Những năm gần đây, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty luôn vượt và về trước kế hoạch 25-35 ngày…”.

 

Các phong trào thi đua do Công đoàn Công ty phát động đã góp phần, nâng cao hiệu quả các hoạt động chuyên môn. Một trong những phong trào mang lại kết quả rõ nét nhất đó là: “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Để phong trào này thực sự mang lại hiệu quả, Công ty đã thành lập Hội đồng khoa học kỹ thuật để thẩm định, đánh giá các sáng kiến phục vụ sản xuất. Đồng thời, hằng năm, Công ty dành 100 triệu đồng để khen thưởng, khuyến khích người có sáng kiến, sáng tạo. Hằng năm, Công ty có trung bình 8-10 sáng kiến, riêng năm 2012, có 11 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CNVCLĐ, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, mang lại giá trị làm lợi hàng tỷ đồng. Bên cạnh phong trào nổi bật trên, các phong trào như: Phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ,… cũng được duy trì thường xuyên.

 

Ông Phí Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty khẳng định: “Tất cả các phong trào, hoạt động đều hướng về mục tiêu chung đó là giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, mang lại lợi ích chính đáng cho người lao động, đồng thời góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công ty. Từ năm 2007 đến nay, Công ty liên tục được các cấp, ngành khen thưởng như: Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất kinh giỏi; Doanh nghiệp tiêu biểu; Công đoàn vững mạnh xuất sắc…