Ngày mai, miền bắc tiếp tục rét đậm

15:35, 10/01/2013

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng ngày mai, 11-1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Ở các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, rét hại. Bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa; gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

 

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi từ trưa và chiều mai gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

 

Cụ thể từng vùng như sau, phía tây Bắc Bộ, từ ngày 10 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác từ ngày 10 đến ngày 12, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao cần đề phòng băng giá.

 

Phía đông Bắc Bộ, từ ngày 10 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác từ ngày 10 đến ngày 12, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao cần đề phòng băng giá.

 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 10 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa trong ngày 10, sau có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, cấp 4. Trời rét, phía bắc trời rét đậm, có nơi rét hại.

 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 10 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4. Phía bắc trời lạnh.

 

Tây Nguyên, từ ngày 10 đến ngày 13, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

 

Nam Bộ, từ ngày 10 đến ngày 13, mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3. Các tỉnh miền Đông se lạnh vào đêm và sáng.