Sập mái bê tông, 8 người bị thương

14:46, 16/01/2013

Vào hồi 10 giờ 30 phút ngày 16-1, trong lúc hàng chục công nhân đang đổ bê tông phần trần tầng 1 của công trình Chợ Đồng Quang II, tại tổ 11, phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) thì cả khối trần bê tông cốt thép đang thi công bất ngờ đổ sập xuống. Vụ tai nạn khiến 8 người bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Trong đó, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch, 4 người bị đa chấn thương, 3 người bị xây xát nhẹ.

Tại hiện trường, toàn bộ phần trần bê tông với diện tích khoảng 80m2  bị đổ sập hoàn toàn. Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc đó cho biết: Khi trần bê tông đột ngột sập xuống, có khoảng hơn chục công nhân đang đổ bê tông ở bên trên và 4 người đang làm việc ở phía dưới.

 

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các công nhân đang xây dựng công trình nói trên đã chạy đến cứu. Tuy nhiên, phải mất 15 phút sau mới đưa được các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát và chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện. 

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ sự việc. Công trình xây dựng Chợ Đồng Quang II do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Đông Á làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 200 tỷ đồng.