Tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số, công giáo, hộ nghèo...

17:10, 29/01/2013

Ngày 29/1, đại diện đoàn của Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh,  đã đến thăm và tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số, công giáo, hộ nghèo...

*Ngày 29/1, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cùng đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà Tết cho 3 hộ nghèo ở xã Tân Hương, huyện Phổ Yên là: bà Nguyễn Thị Bính, xóm Hương Đình 2; bà Nguyễn Thị Khuyên, xóm Hương Đình 1 và bà Ngô Thị Ca, xóm Cầu; tặng quà 3 hộ nghèo ở thị xã Sông Công là: bà Quản Thị Thông, tổ dân phố 41, phường Phố Cò; ông Nguyễn Hoài Nam, tổ dân phố Nguyên Bẫy, phường Cải Đan và bà Dương Thị Tính, tổ dân phố An Châu, phường Mỏ Chè. Trị giá mỗi suất quà là 300.000 đồng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần giúp đỡ các hộ nghèo đón Xuân đầm ấm.

 

 

* Cùng ngày, Đoàn công tác của Uỷ ban MTTQ tỉnh và đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên đã đi thăm và tặng 240 suất quà Tết trị giá 72 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 huyện Phú Lương và Đại Từ.

 

Tại Phú Lương, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho gia đình ông Phạm Quang Thuận, xóm 6 và gia đình chị Nguyễn Thị Sáu, xóm Bến Giềng, xã Sơn Cẩm. Tại huyện Đại Từ, Đoàn đã đến chúc Tết, động viên 2 gia đình giáo dân là chị Vũ Hoàn Hảo, xóm Đồng Cả và ông Lê Văn Vừng, xóm Xuân Đài, xã Hùng Sơn. Đây đều là những gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, trong nhà có người bị bệnh nặng. Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Trung ương và Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trao 155 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Phú Lương và Đại Từ, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.

 

* Cùng ngày, Đoàn công tác do đồng chí Vương Thị Kim Hoa, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, người có uy tín, hộ Công giáo ở 2 huyện Định Hóa và Phú Lương.

 

Tại huyện Định Hóa, Đoàn đã tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng (bao gồm tiền mặt, mứt, bánh kẹo) cho các hộ là mẹ, bố, vợ, thân nhân liệt sĩ người dân tộc thiểu số, hộ nghèo tại các xóm Bản Noóng, Thái Trung, Nạ Mòn (xã Quy Kỳ) và Bản Vèn, Nà Chú, Bản Noóng, Tân Trào (xã Linh Thông).

 

Tại huyện Phú Lương, Đoàn đã tặng 13 suất quà cho các gia đình chính sách, người có uy tín, hộ nghèo là người dân tộc thiểu số và đồng bào Công giáo có hoàn cảnh khó khăn của các xóm: Trung Thành 4, Tân Bình 4 (xã Vô Tranh); Phú Thành, Làng Mới, Tiến Thành, Quyết Tiến, Bò Chè (xã Hợp Thành); Hiệp Hòa, Tân Chính, Khuân Rây, Na Mọn, Na Dau (xã Phủ Lý) và Giáo xứ Yên Thủy (xã Yên Lạc). Cùng đi với Đoàn, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Phú Lương cũng đã trao tặng nhiều suất quà cho các gia đình và Giáo xứ.

 

 

* 200 chiếc chăn ấm đã được Trung tâm bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt, (xóm Tân Thái, xã Hóa Thượng, Đồng Hỷ) trao tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị khuyết tật ở: huyện Đồng Hỷ, huyện Võ Nhai và T.P Thái Nguyên trong ngày 29-1. Những suất quà này đã góp phần động viên tinh thần và giúp các hộ nghèo, trẻ em bị khuyết tật của các huyện, thành phố có một mùa đông ấm áp hơn.

 

Trung tâm bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt được thành lập từ năm 2010, hiện trung tâm có 8 cán bộ, nhân viên và đang chăm sóc cho 5 trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh.

 

 

* Cùng ngày, tại Trường Mầm non xã Tân Thành (Phú Bình), Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội đã trao tặng 273 suất quà cho 273 cháu là học sinh Trường Mầm non Tân Thành, trong đó có 30 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 200.000 đồng bao gồm áo ấm, tất và mũ len mùa đông, với tổng trị giá hơn 8 triệu đồng. Trường Mầm non xã Tân Hòa hiện nay có 273 trẻ, ở độ tuổi từ 2- 5 tuổi, chủ yếu là con em dân tộc Tày và Nùng, đời sống vật chất của bà con nhân dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn.