Tặng quà Tết các gia đình, địa phương

14:44, 31/01/2013

Ngày 31/1, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên đã đến chúc Tết và tặng quà 7 gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có người bị mắc bệnh hiểm nghèo ở huyện Đồng Hỷ  gồm:chị Bùi Minh Tâm, tổ 1 (thị trấn Chùa Hang); các ông Phạm Văn San, xóm Vải (xã Hoá Thượng); Lý Văn Giàng, Lý Văn Vình, Lý Văn Sài, Dương Văn Nành, Hoàng Văn Pơ, cùng trú tại xóm Trung Sơn (xã Quang Sơn). Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.

Được biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Uỷ ban MTTQ tỉnh, huyện và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên đã tặng 250 suất quà Tết, với tổng trị giá 75 triệu đồng, cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, góp phần giúp các gia đình đón Tết cổ truyền ấm áp hơn.

 

* Ngày 30/1, tại huyện Phú Bình, Công đoàn ngành Giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo) đã tổ chức trao 44 suất quà  là áo ấm cho học sinh nghèo tại 2 xã: Bàn Đạt và Tân Hoà. Trong năm, thực hiện chủ trương của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh về việc quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, được sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm, các thầy giáo, cô giáo và người lao động trong ngành giáo dục đã có hàng trăm chiếc áo rét được mua để tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi. Nhân dịp này, các trường có học sinh được nhận quà cũng đã trao 22 suất quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt.

`

 

Ngày 31/1, huyện Phổ Yên đã tổ chức 6 đoàn đi thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho 15 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu và 113 trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 18 xã, thị trấn trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.

 

Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo huyện Phổ Yên đã hỏi thăm sức khỏe các mẹ liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh cũng như điều kiện kinh tế của từng gia đình; chúc các gia đình đón Tết vui vẻ, đầm ấm, các cháu học sinh chăm ngoan, học tốt. Đồng thời, mong muốn các gia đình từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

* Ngày 31/1, Đoàn Thanh niên Trường Văn hóa 1 (Bộ Công an) đã tổ chức chương trình “Áo ấm vùng cao” tại xã Thần Sa, huyện Võ Nhai. Tại đây, Đoàn đã trao 22 suất quà (mỗi suất bao gồm 1 thùng quần áo cũ và 200 nghìn đồng tiền mặt) cho bà con nghèo. Đồng thời, Đoàn đã đến thăm và tặng 3 suất quà cho các gia đình: Ông Lý Văn Giàng, ông Dương Văn Pá, ông Lý Văn Phùng, đều thuộc xóm Kim Sơn (xã Thần Sa), là các hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chương trình “Áo ấm vùng cao” được tổ chức nhằm góp phần giúp bà con đón xuân thêm ấm áp.

 


* Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Cục Hậu cần - Bộ Tổng tham mưu đã tổ chức khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn xã Bình Yên (Định Hóa). (ảnh)

 

Theo đó, trong buổi sáng 31/1, 77 người là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tại xã Bình Yên đã được các bác sĩ thuộc Cục Hậu cần khám tổng quát các bệnh lý thông thường như: Khám nội, tai- mũi-họng, khám răng, điện tim, đo huyết áp, siêu âm tổng quát… và phát các loại thuốc bổ.

 

 

 

 

Nhân dịp này, Cục Hậu cần còn trao tặng 77 suất quà cho các đối tượng trên, mỗi suất quà gồm bánh, kẹo, mứt Tết và tiền mặt, trị giá mỗi suất quà và thuốc là 600 nghìn đồng/suất.

 

Đây là hoạt động thường niên của Cục Hậu cần nhằm động viên, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các đối tượng chính sách mỗi dịp Tết đến, xuân về.

 


* Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 31/1, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết và tặng 20 suất quà cho các đối tượng là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, gia đình chính sách ở các xã, thị trấn: Liên Minh, Đình Cả (Võ Nhai); Tân Lợi, Nam Hòa (Đồng Hỷ), mỗi xã, thị trấn 5 suất.

 

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình phát triển kinh tế của các gia đình; động viên các hộ nghèo nỗ lực vượt khó vươn lên, từng bước thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Đồng chí cũng đề nghị những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục phát huy uy tín của mình để tuyên truyền, góp phần đưa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Cấp ủy, chính quyền các cấp cần có những việc làm cụ thể, thiết thực để người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số phát huy uy tín, khả năng của mình trong cộng đồng dân cư; tiếp thêm nguồn lực để các hộ nghèo vươn lên...

 

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và chúc Tết sư trụ trì, cùng các tăng ni phật tử chùa Huống (Đồng Hỷ)