Thêm 54 gia đình cựu thanh niên xung phong xoá được nhà dột nát

14:41, 15/01/2013

Bằng nỗ lực của các cấp hội, sự quan tâm của các cấp, ngành, nhà hảo tâm, năm 2012, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh (TNXP) đã có thêm 54 gia đình hội viên xoá được nhà dột nát; ngoài ra, Hội Cựu TNXP tỉnh còn phối hợp với tỉnh Hội Bắc Kạn xây 5 nhà tình nghĩa tặng cho gia đình cựu TNXP Đại đội 915 đang sinh sống ở tỉnh Bắc Kạn với tổng số tiền hỗ trợ từ Quỹ hội hơn 775 triệu đồng.

Trong năm, Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 2.000 lượt hội viên nghèo, với tổng trị giá hơn 432 triệu đồng. Hội các cấp giúp nhau hàng chục triệu đồng bằng giống cây trồng, giống vật nuôi và tiền vốn vay không tính lãi. Thông qua hoạt động này đã có thêm 72 gia đình hội viên cựu TNXP thoát nghèo. Hội phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh thẩm định, nhất trí đề nghị UBND tỉnh giải quyết chế độ cho 262 đối tượng TNXP, trong đó 143 trường hợp được hưởng trợ cấp 1 lần, 113 TNXP đã từ trần, 6 trường hợp được hưởng trợ cấp thường xuyên. Hội cũng đã hoàn thành thủ tục đề nghị khen thưởng đối với liệt sĩ Đào Ngọc Phẩm, Đại đội 4 TNXP Thái Nguyên đã dũng cảm hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Trong năm, các cấp hội kết nạp mới được 19 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn Hội lên 4.050 người.

 

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 13 cá nhân; Trung ương Hội TNXP Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội... Năm 2013, Hội phát động phong trào thi đua “Mỗi hội viên trồng 1 cây, nuôi 1 con, góp phần phát triển quỹ Hội”; tích cực triển khai xoá nhà dột nát cho hội viên nghèo; triển khai có trọng tâm cuộc vận động cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.