37 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Việc làm Xuân 2013

10:21, 20/02/2013

Ngày 20/2, tại T.P Thái Nguyên, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội chợ Việc làm Xuân 2013. Hội chợ thu hút hàng nghìn người lao động đến để tìm hiểu về cơ hội việc làm năm 2013.

Tham gia Hội chợ lần này, 37 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đem đến hàng chục nghìn cơ hội việc làm cho người lao động Thái Nguyên. Trong đó, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn như: Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG nhu cầu tuyển 2 nghìn lao động; Công ty Canon Việt Nam nhu cầu tuyển 1 nghìn lao động; Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Hà Nội (có nhà máy may ở T.X Sông Công) nhu cầu tuyển 1 nghìn lao động…

 

 

Bà Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, số lượng doanh nghiệp tham gia Hội chợ năm nay tăng trên 1,5 lần so với Hội chợ Việc làm Xuân 2012 và đây là cơ hội để người lao động tìm hiểu thông tin bổ ích, thiết thực như: nguồn lực lao động; vốn vay giải quyết việc làm, tư vấn giải quyết việc làm… đồng thời cũng là cơ hội để người sử dụng lao động tuyển được nguồn nhân lực phù hợp. Hội chợ tổ chức ngay đầu năm mới cũng là dịp để cho người lao động đang làm làm ăn xa có cơ hội tìm hiểu thông tin về thị trường lao động trong dịp nghỉ lễ, qua đó thu hút số lao động này về làm việc tại quê hương.