Hội thi "Gói bánh chưng - Giữ gìn văn hóa Việt"

16:03, 02/02/2013

Sáng 2/2, Thị đoàn Sông Công đã tổ chức Hội thi “Gói bánh chưng - Giữ gìn văn hóa Việt” và chương trình “Xuân ấm tình thương” năm 2013.

Hội thi "Gói bánh chưng - Giữ gìn văn hóa Việt" với sự tham gia của 10 xã phường trên địa bàn (mỗi đội gồm 6 học sinh từ lớp 5 đến lớp 9). Tham gia Hội thi, các em phải trải qua 2 phần thi. Ở phần thi gói bánh (ảnh), trong thời gian 50 phút, các đội tự chuẩn bị gạo nếp, đỗ xanh, thịt heo, lá rong, lạt buộc… của đơn vị mình và dưới sự hướng dẫn của một nghệ nhân, các em sẽ hoàn thiện 5 chiếc bánh chưng (bánh vuông, bánh dài). Phần thi thuyết trình: Mỗi đội cử 1 học sinh đại diện để giới thiệu về ý nghĩa của việc gói bánh chưng trong những ngày Tết, ý tưởng thực hiện trong sản phẩm, gửi gắm những mong muốn, ước mơ khi gói bánh… Kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho đội xã Vinh Sơn, giải Nhì cho đội phường Bách Quang và giải Ba cho đội xã Bá Xuyên. Sau Hội thi này, Ban Tổ chức sẽ tiến hành luộc bánh chưng và trực tiếp trao tặng cho những thiếu nhi nghèo, thiếu may mắn trong dịp Tết Nguyên đán.

 

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán, hưởng ứng chương trình “Xuân ấm tình thương”, Thị đoàn Sông Công đã trao tặng 105 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.