Phú Bình: cháy kho phế liệu thiệt hại 100 triệu đồng

10:31, 23/02/2013

Vào khoảng 8h30" ngày 23/2, tại kho phế liệu của gia đình ông Nguyễn Văn Hợi, tại tổ 1, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) đã xảy ra vụ cháy khiến 1/3 kho phế liệu bị thiêu rụi, tài sản thiệt hại ước tính 100 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định do cháu Cao Xuân Thìn, cháu ngoại ông Hợi nghịch đốt dây dứa gần kho phế liệu gây ra cháy. Ngay khi phát hiện có đám cháy trong kho phế liệu người dân và công an huyện đã kịp thời thông báo cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an tỉnh, đồng thời hỗ trợ gia đình di chuyển hàng hóa trong kho ra bên ngoài. Phòng Cảnh sát PCCC đã huy động 4 xe và bơm chữa cháy để dập lửa, sau khoảng 40 phút đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

 

Anh Nguyễn Văn Dũng, con trai ông Hợi cho biết: Kho phế liệu rộng 200 m2 chủ yếu chứa đồ nhựa và sắt thép phế, không có vỏ đầu đạn hay vật liệu nổ nên không gây ra cháy nổ lớn, tuy nhiên do có nhiều phế liệu nhựa nên đám cháy bốc cháy dữ rội và lan nhanh, nhờ lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời nên đã khống chế được. Tài sản thiệt hại ước khoảng 100 triệu đồng.