Tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách

16:35, 01/02/2013

Ngày 1/2, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã đến tặng quà cho các đối tượng khó khăn.

Ngày 1/2, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm hỏi động viên, chúc Tết và tặng quà cho 5 hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phúc Hà (T.P Thái Nguyên). Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng được trao cho các gia đình: Bà Cao Thị Hà xóm 1, ông Diệp Văn Thanh xóm 8, ông Hoàng Văn Chung xóm 13, ông Hoàng Xuân Hoạt và bà Hoàng Thị Lý cùng ở xóm 14A.

 

Đồng chí Vương Thị Kim Hoa, Phó Ban Dân vân Tỉnh ủy và các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm và động viên các hộ gia đình nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế, thoát nghèo và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các đồng chí trong Đoàn công tác cũng chúc các gia đình đón Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm.

 

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đến chúc Tết và tặng quà cho Sư trụ trì cùng các tăng ni, phật tử chùa Kim Sơn, phường Cam Giá; Ban Quản lý đền Xương Rồng, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên).

 

* Ngày 1/2, tại Tỉnh Đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam đã trao tặng chăn ấm tình thương của Nhà tài trợ Quỹ Tấm lòng vàng cho 50 hội viên Cựu Thanh niên xung phong Thái Nguyên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 9 người ở huyện Định Hóa, 6 người ở huyện Võ Nhai, 6 người ở huyện Phổ Yên, 4 người ở huyện Phú Bình, 7 người ở huyện Phú Lương, 6 người ở huyện Đại Từ, 3 người ở huyện Đồng Hỷ, 2 người ở T.X Sông Công và 7 người ở T.P Thái Nguyên. Tuy món quà không có giá trị lớn về kinh tế, nhưng hết sức ý nghĩa đối với các các cựu thanh niên xung phong khó khăn. 

 

* Cùng ngày, tại Văn phòng Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh cùng các đơn vị: Công ty Khách sạn Du lịch Dạ Hương; Công ty An Lộc Sơn; Hợp tác xã Thương Mại và Dịch vụ Phúc Lợi phường Gia Sàng; bà Đào Thị Hồng, tổ 19, phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tặng hơn 120 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng, trong đó có 15 suất mỗi suất 1.000.000 đồng của tỉnh cho lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam các huyện, thành phố, thị xã để trao quà Tết cho các hội viên khó khăn ở cơ sở.

 

Đại diện các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sau đó đã đi về phường Đồng Quang, xã Cao Ngạn T.P Thái Nguyên, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ trao quà trực tiếp cho 4 nạn nhân chất độc da cam.