Thăm, tặng quà các đối tượng chính sách

16:47, 05/02/2013

Ngày 5/2, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đi thăm và tặng quà các đối tượng chính sách.

* Ngày 5/2, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh đã tổ chức đi thăm và tặng qua Tết tại Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh. Hiện tại, Trường đang có 246 học sinh khuyết tật theo học ở các lớp từ bậc tiểu học đến THCS. Các cháu hầu hết đến từ các huyện xa, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần “tương thân tương ái”, góp phần chung tay cùng các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể chăm lo Tết cho các cháu về đời sống vật chất và tinh thần, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh đã đến động viên, chúc Tết, tặng quà cho các cháu với tổng trị giá trên 5 triệu đồng. Trước sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, cô và trò Nhà trường đã hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các cháu tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. 

 

 

 

* Cùng ngày, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội trẻ em (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đi thăm, tặng quà 14 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của huyện Định Hóa và Võ Nhái

 

 

 

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Linh Thông (Định Hóa).

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà (mỗi suất trị giá 550 nghìn đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của các xã: Quy Kỳ, Linh Thông (Định Hóa); Thần Sa, Sảng Mộc (Võ Nhai). Tại các điểm tặng quà, đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (đơn vị thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh) bày tỏ mong muốn món quà sẽ giúp các em nhỏ vơi đi phần nào sự thiệt thòi, bất hạnh trong cuộc sống, để các em được hưởng niềm vui trọn vẹn như bao em nhỏ khác trong những ngày Tết Nguyên đán sắp tới.

 

 

* Thực hiện chương trình "Hành trình nhân ái, Tết Quý Tỵ", ngày 5/2 lãnh đạo Tập đoàn Tài chính SVA (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tặng quà Tết Quý Tỵ cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh trị giá hơn 13 triệu đồng. Lãnh đạo tập đoàn Tài chính SVA cũng về huyện Phú Bình, trao quà cho lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện để gửi tới các gia đình nghèo đón Xuân mới.

 

 

 

 

Lãnh đạo Tập đoàn Tài chính SVA trao quà Tết Quý Tỵ tại Văn phòng Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh.

 

* Với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết vui vẻ, ấm cúng”, ngày 5/2, UBND phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) đã phối hợp với một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong tỉnh đến thăm và tặng 58 suất quà, với tổng trị giá trên 10 triệu đồng, cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam... trên địa bàn phường. Đây là hoạt động xã hội, từ thiện vì cộng đồng, góp phần mang đến một cái Tết ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

 

* Từ ngày 28/1 đến 5/2, huyện Phú Lương đã tổ chức 8 đoàn gồm Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các phòng, ban, ngành của huyện đi chúc Tết, tặng 49 suất quà cho các cán bộ Lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, người có công với cách mạng và cán bộ chủ chốt của huyện qua các thời kỳ đã nghỉ hưu ở 16 xã, thị trấn.

 

 

 

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã thông báo đến bà con tình hình kinh tế - xã hội của địa phương thời gian gần đây. Đồng thời ân cần thăm hỏi sức khoẻ, tình hình chuẩn bị đón Tết cổ truyền của các gia đình, chúc bà con đón Tết vui tươi, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm.