Chương trình từ thiện Vì trái tim trẻ thơ

15:08, 29/03/2013

Ngày 29/3, thầy Thích Đàm Tâm trụ trì chùa Hương Sơn cùng các tăng ni phật tử của chùa đã tổ chức chương trình từ thiện “Vì trái tim trẻ thơ”, ủng hộ 20 triệu đồng hỗ trợ hai cháu sinh đôi phẫu thuật tim bẩm sinh Trần Việt Dũng – Trần Việt Hùng, tổ 48 phường Hương Sơn (T.P Thái Nguyên).

Hai cháu Dũng và Hùng hiện được 16 tháng tuổi. Cháu Dũng là anh được điều trị ở Bệnh viện E Trung ương nhưng ca phẫu thuật đợt 1 ngày 3/1/2013 không thành công nên cháu phải phẫu thuật lại đợt 2 ngay sau đó hai ngày. Hiện sức khỏe của cháu Dũng còn yếu, dự tính sẽ phẫu thuật đợt 3 khi cháu được 2 - 3 tuổi (tùy thuộc tình hình sức khỏe của cháu); đã được phẫu thuật tim thành công hai lần nhưng hiện sức khỏe còn yếu. Cháu Trần Việt Hùng vì bệnh nặng hơn nên chưa được phẫu thuật. Được biết gia đình các cháu thuộc diện hộ nghèo của phường và chi phí cho mỗi lần phẫu thuật tim từ 40-80 triệu đồng. Để chữa khỏi bệnh, mỗi cháu phải phẫu thuật ít nhất 4 lần.

 

Chị Phạm Thị Quyên, mẹ của hai cháu cho biết, từ khi chị sinh hai cháu, thời gian chủ yếu vợ chồng chị ở bệnh viện để chăm sóc con nên mặc dù đã nhận được sự giúp đỡ của người thân, họ hàng, song kinh tế gia đình vẫn đang gặp khó khăn. Gia đình chị thật biết ơn sự quan tâm, hỗ trợ bằng vật chất, tinh thần của các tăng ni phật tử nhà chùa và họ hàng, sẻ chia, động viên, góp phần cùng gia đình chữa trị cho các cháu.